Twitter vừa công bố dịch vụ khám phá âm nhạc mới của mình: Twitter Music - dịch vụ mang đến những bài hát mà người dùng đề cập đến trong Twitter của họ. Những bài hát này lấy từ 3 nguồn là iTunes, Spotify và Rdio. Nhưng Twitter không hề có ý định kiếm tiền từ dịch vụ âm nhạc, vậy tại sao họ lại dồn công cho dịch vụ này?
Một lẽ đơn giản, đó là vì quảng cáo. Twitter hi vọng Music sẽ giúp giữ người dùng ở lại lâu hơn trên mạng xã hội này, và từ đó Twitter sẽ hiểu thêm nhiều hơn về người dùng, và quảng cáo sẽ đúng đối tượng hơn. Đến nay điều này vẫn là một yếu điểm của Twitter, bởi theo các thống kê thì Twitter vẫn đang thua xa Facebook xét về thời gian người dùng ở lại trang.
Những năm vừa qua, Twitter đang nỗ lực để biến mình thành 1 trung tâm đa phương tiện. Clark Fredricksen, Phó chủ tịch eMarketer, nói rằng Twitter giờ đây "muốn trở thành nơi mọi người tìm kiếm những thứ mới mẻ. Và sự ra mắt của Music là một phần của mong muốn ấy". Việc mang đến cho người dùng một lý do để ghé thăm Twitter nhiều hơn và ở lại đó lâu hơn mang đến nhiều cơ hội quảng cáo hơn nữa.
Một lý do nữa là Music cũng giúp nhà quảng cáo biết nhiều hơn về người dùng. "Sẽ giá trị hơn nhiều khi người dùng bắt đầu tiết lộ sở thích của họ ở một số thứ nhất định", Fredricksen nói. Năm ngoái, Twitter đã bắt đầu cho phép các nhà quảng cáo tập trung đối tượng bằng sở thích - bên cạnh các yếu tố khác như tuổi, giới tính hay nơi sinh sống - với hàng trăm lĩnh vực, bao gồm "phim và truyền hình" và "vật nuôi".
Tuần nay, Twitter cũng giới thiệu thêm các từ khóa mới giúp các nhà quảng cáo chọn đối tượng dựa trên cả nội dung mà bạn tweet. Việc tuyên bố bạn là fan của Jay-Z hay Brad Paisley nói lên rất nhiều điều về bạn, và giúp Twitter bán được nhiều quảng cáo hơn.
Tuy vậy, sự thành công của Music vẫn chưa thể được đảm bảo. Yinka Adegoke, đại diện của Billboard, nói rằng bất chấp tất cả những quan tâm về Facebook và âm nhạc, "radio vẫn rất phổ biến và ngoài ra còn có cả YouTube nữa". Mặc dù hiện Facebook có 1 tỷ người dùng và đang tích hợp sâu với Spotify, nền tảng này vẫn "chưa được đánh giá cao" trong top những nơi người dùng khám phá nhạc, Adegoke nói.
Adegoke cho biết lý do cho việc này vẫn chưa rõ ràng. Có thể là vì social media vẫn chưa thực tế bằng radio, hoặc có thể là sự gia tăng của các phụ kiện nghe nhạc trong ô tô. Dù vậy, chúng ta có thể thấy rằng rất nhiều khách hàng vẫn chưa sẵn sàng để thay đổi cách họ khám phá âm nhạc. Họ vẫn chọn cách truyền thống, thay vì tìm đến social media, mà ở đây là Twitter và Facebook.
Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing