So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

Đã xem: 281
Cập nhât: 3 năm trước
So sánh Toyota Vios và Chevrolet Cruze 1. Nội thất Nội thất Cruze với cabin kép nên rộng hơn tạo sự cân bằng tổng thể cho người điều khiển. Ngoài ra, cả 2 xe có hàng ghế được bọc da ếm ái và dễ chịu cho hành khách và tài xế. Vios G được trang bị hệ thống giải trí gồm CD/MP3/WMA/AAC cùng các cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth kèm với hệ thống âm thanh 6 loa. Bảng động hồ

So sánh Toyota Vios và Chevrolet Cruze

1. Nội thất

Nội thất Cruze với cabin kép nên rộng hơn tạo sự cân bằng tổng thể cho người điều khiển. Ngoài ra, cả 2 xe có hàng ghế được bọc da ếm ái và dễ chịu cho hành khách và tài xế.

Vios G được trang bị hệ thống giải trí gồm CD/MP3/WMA/AAC cùng các cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth kèm với hệ thống âm thanh 6 loa. Bảng động hồ đã được trả về vị trí ghế lái. Vô-lăng 3 chấu bọc dã đi kèm các phím bấm. Kiếng chiếu hậu gập và chỉnh điện. Hàng ghế sau có thể gập 10:60 để tăng diện tích chứa đồ.

Xe Cruze LTZ: được khởi động với nút bấm Start/Stop cùng chìa khoá điều khiển từ xa, Gương chiếu hậu tích hợp chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và chức năng sấy. Hàng ghế sau khá rộng và có bệ tay. Màn hình hiển thị đa thông tin, CD 1 đĩa, Radio (AM/FM)/MP3, cổng kết nối USB/AUX/iPOD cùng dàn âm thanh 6 loa. Vô-lăng tích hợp các phím điều chỉnh các chức năng, điều chỉnh 4 hướng và trợ lực thủy lực. Tính năng hữu ích kiểm soát tốc độ Cruise Control. cảm biến mưa, cảm biến lùi...

2. Ngoại thất

Toyota Vios 2014 được thiết kế hoàn toàn mới tạo ấn tượng mạnh. Đầu xe ô tô thể thao hơn kết hợp với đèn pha kép dạng bi projector hiện đại (loại gương cầu), đèn xi-nhan tích hợp trên gương. Thân xe kiểu dáng tròn đặc trưng và đuôi xe với thanh crom sáng chạy ngang đuôi xe liền mạch cùng cụm đèn hậu kích thước lớn, thiết kế tưong tự đàn anh Camry và Altis nhưng vì đầu xe ngắn làm mất đi vẻ sang trọng.

 

Chevrolet Cruze 2014 được thiết kế lưới tản nhiệt rộng dạng tổ ong với hốc hút gió lớn tạo cảm giác phóng khoáng cùng thân xe dài in những đường gân nổi sẽ cho bạn thấy được sự sang trọng và lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng đèn pha Halogen chiếu sáng với công nghệ bóng lồng cho tầm sáng rộng và xa hơn bóng Halogen thông thường đồng thời đèn pha Cruze tự động bật tắt cảm biến ánh sáng ban ngày. Đuôi xe rộng và chắc chắn với cụm đèn hậu lớn làm xe thêm phần thể thao và mạnh mẽ.

3. Động cơ & vận hành

Vios: vẫn là động cơ cũ VVT- i 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp cho vận tốc tối đa 170 km/h.

Cruze: động cơ ECOTEC 1.8L cho công suất 139 mã lực tại 6200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 176 Nm tại 3800 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp cho vận tốc tối đa 190 km/h

Mức tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất của Vios là 6-7L/100Km, của Cruze là 7.8L/100Km. Nhưng thực tế thì cao hơn Cruze LTZ khoảng 12-13L trong nội thành và khoảng 10.5L đường hỗn hợp. Còn Vios G khoảng 9-10L nội thành và khoảng 7.5-8L đường hỗn hợp.

Về cảm giác lái thì Cruze với hộp số 6 cấp cho cảm giác mượt mà hơn hộp số 4 cấp của Vios, nhưng khả năng tăng tốc có độ trễ do xác nặng, bù lại khi ôm cua sẽ giúp xe đầm và chắc cùng với khung gầm và vỏ chắc làm xe không bị văng đuôi và cách âm tốt hơn so với cảm giác lái nhẹ nhàng và bồng bềnh của xe Toyota Vios khi vào cua. Tiêu hao nhiên liệu thì Vios tốt hơn Cruze.

4. An toàn

Vios: có 2 túi khí cho hàng ghế trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hệ thống khung gầm GOA truyền thống.

Cruze: cũng trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Khoá cửa trung tâm, khoá cửa tự động, hệ thống chống trộm. Cảnh báo thắt dây an toàn, khoá trẻ em và cảm biến lùi. Hệ thống khung xe được tăng cường thêm 65% thép chịu lực và thép giằng hình chữ H đặt tại mỗi vị trí ghế ngồi đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

700 triệu mua Cruze LTZ hay Vios G?

Bạn Trần Hoàn hỏi:

Gia đình mình mua xe lần đầu, mục đích sử dụng chỉ để cuối tuần về quê cách Hà Nội 50 km và đi chơi xa.

Mình đang phân vân giữa Chevrolet Cruze LTZ và Toyota Vios G, xin các bạn có kinh nghiệm tư vấn giúp nên chọn xe nào trong 2 xe trên hoặc loại nào khác cùng tầm tiền. Xin cảm ơn!

Trả lời từ bạn đọc:

Bảo: Lành, bán lại ít lỗ thì Vios. Thích trải nghiệm, trẻ trung, lịch lãm thì Cruze, 2 con này con nào cũng Ok. Nếu không quan tâm chuyện bán lại sao này thì Cruze đi, cũng lành lắm, chi phí cho e nó cũng không cao đâu. Nếu chọn em Cruze thì khi rữa xe chớ cho người ta rữa lốc máy, dễ bị lỗi lắm, đi rữa xe thấy nhiều em bị lắm.

Gia Long Nguyễn: Nếu ít hỏng vặt sau này bán được giá thì xe Toyota thần thánh, còn quan tâm đến tiện nghi, độ sướng và an toàn tính mạng của bạn và gia đình thì chọn Cruze, có 1 điều mà người Việt Nam ko thừa nhận là người ta mua xe chưa bao giờ đặt an toàn lên hàng đầu.

DR Cừ: 2 xe ở hai phân khúc khác nhau. Mỗi Xe có ưu nhược điểm riêng. Cru mấy năm liền lọt vào tốp 10 xe bán chạy nhất thế giới. Bạn nên xem và lái thử, thích xe nào thì nhích.

Hàn: Đầm trắc nhiều opiton kiểu giáng sang trọng uống xăng nhanh tã thì múc Cruze. Cảm giác bình thường cũng túi khí cũng loa đài cũng ABS ăn ít xăng máy ổn định bền bỉ kiểu giáng cũng không kém ai thì Vios. Nói chung cứ tham khảo ở gata sửa xe là chuẩn nhất thợ người ta tư vấn cho. Có thể bạn tham khảo doanh số các loại xe của các hãng bán ra cũng được. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.

Phạm Duy Chương: 2 em này bạn nên chọn Cruze 2015 mạnh mẽ lịch lãm nhiều Option thương hiệu Obama. Vios Taxi chạy đầy đường đừng chơi bạn. Còn em K3 loè loẹt thương hiệu KIA thì quên luôn đi.

Dũng Nguyễn: Bạn đi 3 năm hay trên 5 năm, nếu trên 5 năm thì nên chọn Vios còn Cruze tôi nghĩ không nên vì qua năm thứ 3 tuỳ vào điều kiện xe rất hay hỏng vặt, nhất là ở hệ thống điện với điều hoà, nhiều lúc ngồi tha thẩn ở xưởng mà vừa chán vừa xốt ruột nhiều khi nghĩ thà lấy mẹ con Vios có khi bây giờ mình ở nhà đi đá bóng với tụi bạn rồi.

Phát Dương: Cruze thì rộng rãi rồi đó nhưng xăng thì k biết hãng đã khắc phục tình trạng hao xăng chưa, còn Vios G thì không hao rồi hơn nữa bán lại đở lỗ hơn nhất là xe mới nữa. Mình vote Vios mới 2015.

Kiều: Vios là thương hiệu Nhật vào Việt Nam từ rất lâu rồi nên chiếm thị phần lớn, với lại người Việt Nam thì thích Nhật và hay đi theo xu thế đám đông nên hay chọn xe Toyota. còn Cruze là xe thương hiệu Mỹ, tiện nghi an toàn và mẫu mã khá trẻ trung. Mình nghĩ bạn nên chọn Cruze.


Bạn Công Hậu cũng cần tư vấn:

Mình 28 tuổi, mỗi ngày di chuyển 30 km đường ngoại thành, nhà có 5 người, nhu cầu sử dụng 5 năm đổi xe, thi thoảng đi xa, nên chọn xe nào?

Mình đang phân vân hai phiên bản là Chevrolet Cruze LS và Toyota Vios E với giá khoảng 600 triệu, các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp mình dòng xe nào thì phù hợp cho tất cả những nhu cầu ở trên? Xin cảm ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Nguyễn Tâm: Vios không thể so sánh với Chevrolet Cruze được. Tôi đang dùng xe Chevrolet Cruze LTZ 2014, xe chạy rất đầm, cách âm tốt, nội thất rộng...Tiêu hao nhiên liệu đường trường 7,5-8 lít, còn đường trong thành phố (Sài Gòn) thì tầm 11-11,5 lít.

Thanh Tùng: Mình khuyên bạn là nên mua Cruze, của bền tại người, bạn chăm sóc nó tốt ắt hẳn nó sẽ bóng bẩy điệu đà, tử tế, còn bạn đi kiểu phá thì nó nát như tương bần là chuyện đương nhiên. Cruze ở phân khúc khác với Vios, ai lại đem 2 xe ở hai phân khúc khác nhau đem ra so sánh thì tội cho cruze quá.

Phong: Mình đã từng sở hữu nhiều loại xe Cruze tiền ít hơn Vios nhưng hiệu năng tương đương xe bmw 520i. Rất mong bạn có lựa chọn đúng đắn đừng đi theo số đông.

Nguyễn Minh Nhật Hiếu: 5 năm đổi xe làm cái Vios nhé, còn nếu ko tính toán tới giá bán lại thì chọn Cruze.

Văn An: Mua xe để hưởng thụ thì Cruze, mua xe để bán lại mua Vios. Vios là phân khúc B, Cruze là phân khúc C mà C thì rộng rãi hơn B. Nhà 5 người bạn thích ngồi rộng rãi ở Cruze hay nhét vô Vios. Cruze phân khúc C mà giá xem xem Với Vios phân khúc B chỉ vì không bền và mất giá hơn Vios, đổi lại Cruze đi đầm, cách âm, an toàn hơn Vios trang bị hơn Vios.

Quang Anh Nguyen: Nếu bạn xác định là xe phục vụ mình thì cứ Cruze mà múc vì nó ở phân khúc cao hơn Vios, được trang bị nhiều hơn, an toàn hơn. Đi 4-5 năm sau đổi xe, chấp nhận lỗ và hao tốn nhiên liệu khi vận hành. Còn nếu bạn mua xe để cưng nó, giữ nó bền và đỡ mất giá thì chọn Vios thôi, nó chắc chắn sẽ bền hơn, giữ giá hơn nhưng bạn sẽ được phục vụ ít hơn vì trên xe chả có gì. Chúc bạn có lựa chọn chính xác nhất!

Le Quoc Han Huynh: Bạn nên chọn Vios, Vios có ABS, ghế da, gương chiếu hậu chỉnh, gập điển....Động cơ thì Cruze có lợi thế hơn: 139 mã lực, tại 6.200 vòng/phút so với 107 mã lực, tại 6.000 vòng/phút, 176Nm, tại 3.800 vòng/phút so với 141Nm, tại 4200 vòng/phút. Theo kinh nghiệm thì nên chọn Vios. Chúc bạn may mắn.

Lê Họa: Vios và Cruze thuộc phân khúc khác nhau, Toyota đắt là do thương hiệu quá lớn nên Vios mới ngang giá với Cruze. Theo mình bạn nên mua Cruze, chấp nhận mất giá và tốn nhiên liệu hơn nhé tầm 11-12 lít đó bạn, chúc may mắn.

Ngọc: Bạn nên cân nhắc City thử xem, mấy bạn khen Vios quá, em đi 3 xe trên rồi, bỏ qua phần thương hiệu thì Vios em đi cảm giác mệt mỏi nhất, em đi form 2014 bình mới rượu cũ ồn mệt lắm, đi City, Cruize, bữa chở ba vợ và vợ ai cũng than ồn và ngồi mệt.

Dũng: Cruize đi 2-3 năm bác đổi xe khác vô tư đi ạ, mua xe để phục vụ mình bạn ơi. Mua tính bán lại thì khó chọn xe ưng ý. Mình vote City đi tiết kiệm, đời mới hoặc Cruize nếu bạn thích.

Những điều cần làm khi mua ôtô Toyota Vios trả góp

Chúng tôi tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô Toyota trả góp, trình tự các bước khi mua ô tô Toyota trả góp.

Bước 1: tìm hiểu và xác định nhu cầu

Để mua bất cứ một sản phẩm gì cũng đều xuất phát từ mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế, sở thích... Ô tô cũng không ngoại lệ, tuy nhiên thì ô tô là một sản phẩm đặc biệt vì giá xe ô tô tại Việt nam rất cao ( so với giá ô tô trên thế giới, so với mức thu nhập trung bình của người Việt). Ô tô cũng được xem là ngôi nhà thứ hai, chính vì vậy khi bạn có nhu cầu mua ô tô cũng phải cân nhắc cực kì cẩn thận. Chúng tôi lấy ví dụ: khi bạn có nhu cầu mua một chiếc xe để kinh doanh, làm dịch vụ. Lúc này phải cân nhắc một chiếc xe làm sao cho phù hợp với vốn đầu tư dự định, phải bền, phải tiết kiệm nhiên liệu, phải có giá trị sang nhượng cao. Lúc này bạn có thể lựa chọn Toyota Vios hoặc Toyota Innova, tuy nhiên đây là hai dòng xe hoàn toàn khác nhau. Bạn lại tiếp tục phân vân, nếu chọn Toyota Vios thì sẽ tiết kiệm hơn, nhỏ gọn hơn, có thể chạy thêm dịch vụ xe hoa... Hay Innova cũng có thế mạnh riêng, đó là có số chỗ ngồi nhiều hơn, rộng rãi hơn... Hãy cân nhắc và tham khảo kĩ trước khi đưa ra quyết định.

Bước 2: Xác định thương hiệu

Đây là bước cũng rất quan trọng, vì ô tô là tài sản lớn, nên cần được mua tại nơi nào có độ tin cậy và uy tín cao nhất. 

Bước 3: Những vấn đề cần lưu ý khi mua ôtô trả góp

Việc mua xe trả góp gồm 2 phần công việc chính độc lập là:

  • Tìm mua chiếc xe mới ưng ý với giá cả hợp lý
  • Vay vốn ngân hàng để mua xe trả góp.

Trường hợp bạn không công tác trong ngành ngân hàng: Việc vay vốn để mua xe trả góp là một công đoạn rất phức tạp, cần có một người chuyên làm trả góp hướng dẫn, hỗ trợ.

Thông thường, khi mua xe trả góp, nhân viên bán xe sẽ kiêm luôn việc hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn. Nếu nhân viên bán xe làm trả góp không chuyên hoặc mối quan hệ với các ngân hàng không rộng, khách hàng có thể gặp những vấn đề sau:

  • Lãi suất vay cao + phải trả trước cao.
  • Thủ tục thẩm định kéo dài - mất thời gian, lâu được nhận xe.
  • Không được vay vốn do một số điều kiện của khách hàng không đáp ứng được yêu cầu thẩm định của ngân hàng.
  • Lượng tiền mua bảo hiểm thân vỏ xe lớn.
  • Phát sinh nhiều vấn đề khác ...

Cách khắc phục 5 nhược điểm trên: Tìm xe và mua xe mới như bình thường, còn phần việc vay vốn ngân hàng để làm trả góp - hãy tìm một người chuyên nghiệp với quan hệ rộng đứng ra đảm nhiệm.

Nguồn: http://muabannhanhoto.com/so-sanh-xe-chevrolet-cruze-va-toyota-vios/44256

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 281

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

Tin nổi bật Blog

So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios
So sánh Toyota Vios và Chevrolet Cruze 1. Nội thất Nội thất Cruze với cabin kép nên rộng hơn tạo sự cân bằng tổng thể cho người điều khiển. Ngoài ra, cả 2 xe