Thiết kế giao diện thanh toán chuẩn dành cho điện thoại di động

Đã xem: 729
Cập nhât: 11 năm trước
Theo thống kê cho thấy thế giới đang ngày càng có xu hướng shopping online. Đi kèm với sự bùng nổ của các thiết bị kĩ thuật số là một khúc mắc lớn đối với các nhà quản trị, đó là liệu khách hàng của họ có sẵn sàng hoàn tất mua sắm bằng di động hay không? Nước Mỹ là một trong các quốc gia có thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng

Theo thống kê cho thấy thế giới đang ngày càng có xu hướng shopping online. Đi kèm với sự bùng nổ của các thiết bị kĩ thuật số là một khúc mắc lớn đối với các nhà quản trị, đó là liệu khách hàng của họ có sẵn sàng hoàn tất mua sắm bằng di động hay không? Nước Mỹ là một trong các quốc gia có thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng lớn cũng nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu mua sắm online trong thời gian gần đây.

Có thể nói đây chính là thời đại của smartphone và internet. Con người không chỉ gắn liền với các ứng dụng mà còn ưu tiên shopping bằng điện thoại hơn việc tới trực tiếp cửa hàng. Điều này khiến các nhà quản trị phải để tâm tới việc cung ứng các hình thức thanh toán tiện lợi và thân thiện với người dùng trên di động hơn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để có một giao diện thanh toán hoàn chỉnh nhất.

1.     Chứa đựng thông tin cần thiết

Khánh hàng là thượng đế, vì vậy đừng làm họ khó xử với các câu hỏi dư thừa chúng ta thường đặt ra trong quá trình thanh toán, chẳng hạn như “Làm sao bạn biết tới chúng tôi?”, bắt họ phải xác nhận lại địa chỉ email và số điện thoại, v..v… Dù rằng các thao tác này có lợi cho nhà cung cấp đi chăng nữa, thì đó cũng không phải là đối tượng trọng tâm. Chúng ta chỉ cần làm vui lòng người đang bỏ tiền ra để mua sản phẩm của chúng ta là đủ.

 2.     Cho phép khách vãng lai thanh toán

Cho phép khách vãng lai thanh toán là điều thông dụng trong hệ thống online shopping, đặc biệt là trên điện thoại. Người tiêu dùng thường có khuynh hướng ngại ngần hoàn tất thủ tục thanh toán nếu họ phải trải qua quá trình phức tạp như tạo tài khoản và xác nhận nó. Một công ty kinh doanh lớn tại Mỹ cho biết doanh thu của họ đã tăng vọt ngay khi họ gỡ bỏ lệnh “Đăng kí thành viên”  để thanh toán trên trang web bán hàng.

 3.     Giao diện là đòn bẩy thu hút người tiêu dùng

Một giao diện linh hoạt và thông minh luôn thu hút người tiêu dùng hơn các giao diện cơ bản. Việc cài đặt các nút điều khiển và thanh lệnh lên-xuống (điều chỉnh số lượng sản phẩm đặt hàng) giúp cho việc thanh toán nhanh gọn hơn cũng là một ưu điểm mạnh cần phát triển.

 4.     Xóa bỏ thông tin dư thừa, không hữu ích

Một khi người tiêu dùng chọn mục checkout (thanh toán) có nghĩa là họ sẵn sàng chi trả để có được món đồ cần thiết. Vì vậy chúng ta không nên làm họ xao nhãng bởi bất kì thứ gì khác có khả năng hiện thị trên giao diện. Có nghĩa là giản tiện hết mức có thể những tiêu đề hoặc tên miền vô nghĩa, chẳng hạn như menu hay thanh search.

Giao diện thanh toán chi tiết không phải là ý tồi, nhưng nó có khả năng khiến người dùng đắn đo suy nghĩ hoặc thậm chí thay đổi ý định mua hàng.

 5.     Thể hiện tiến độ quá trình thanh toán

Khách hàng luôn có mong muốn được thấy vị trí hiện tại, đường đi nước bước và thời gian họ cần phải bỏ ra cho đến khi công việc hoàn thành là bao lâu. Thanh công cụ tiến độ chính là thứ giúp cho sự lo nghĩ đó được phần nào xua tan, giúp khách hàng vững tâm hơn trong quá trình thanh toán.

Một số nghiên cứu còn cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà quản trị là ở việc hiển thị thanh tiến độ trên giao diện, mặc dù nó đòi hỏi rất nhiều sự xử lý trong cài đặt.

 6.     Nhanh, gọn, lẹ

Thời gian là vàng bạc, đó là điều tất yếu. Theo thông kê có tới hơn 70% người dùng di động sẽ rời bỏ trang web nếu nó mất trên năm giây để download. Họ có xu hướng hành động hơn là chờ đợi, với họ đó là điều phải làm, vì thế chúng ta không nên câu giờ của họ. Vì vậy một giao diện gọn, nhẹ sẽ dễ dàng lấy lòng khách hàng hơn.

 7.     Cung cấp chính sách bảo mật thông tin

Một trong những sự hạn chế người tiêu dùng sử dụng online shopping mobile là do chế độ bảo mật. Để vượt qua được rào cản này, người thiết kế không cần e ngại mà hãy cung cấp càng nhiều điều khoản về bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp càng tốt, chẳng hạn như email cho họ bảng chứng thực đặt hàng, chứng chỉ SSL và cả file sao chép nội dung thanh toán.

 8.     Hệ thống thanh toán smartlink hoặc internet banking là bạn đồng hành của chúng ta

Việc liên kết với các hệ thống ngân hàng để hỗ trợ cho việc thanh toán qua thẻ tín dụng là một yếu tố quan trọng trong quá trình online shopping. Trang web bán hàng của bạn càng có nhiều hình thức chi trả thì phạm vi thị trường tiêu thụ hàng hóa của bạn càng rộng lớn.

 9.     Tiện ích của định vị và gọi nhanh trên smartphone

Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có thể cung cấp được vị trí lần đường đi tới các cửa hàng lân cận cho khách hàng (đối với trường hợp họ muốn đến tận nơi để xem xét sản phẩm). Ngoài ra việc hiển thị số điện thoại liên hệ mà chỉ cần một cú click là họ có thể gọi cho bạn để biết thêm chi tiết cũng là một ưu điểm giúp tạo dựng cảm tình của khách hàng, cho họ thấy sự chu đáo của chúng ta trong việc chăm sóc khách hàng từ xa.

 10.                        Đa dạng hóa giao diện

Không phải ai cũng xài cùng một hệ điều hành giống nhau, và như các bạn cũng biết hiện nay có hơn ba hệ điều hành thông dụng trên smartphone. Vì vậy chúng ta cần thử nghiệm và tạo lập giao diện thanh toán phù hợp với từng hệ điều hành để không gây khó chịu cho người sử dụng. Tính thẩm mỹ và bắt mắt của giao diện cũng là một tiêu điểm cần được chú ý, miễn là khách hàng cảm thấy rằng online shopping mobile thật sự là một niềm vui kèm theo nhiều thuận tiện thì thành công chính thức nằm trong tay chúng ta.

 KẾT LUẬN

Sau khi trải qua một chặng đường phát triển, online shopping gần như trở nên bền vững và chiếm lĩnh thị trường. Chưa từng có một dự báo nào cho thấy khả năng ảnh hưởng tới doanh thu của việc mua sắm qua mạng lại lớn như hiện nay. Vì vậy nhà kinh doanh nhạy bén là người cần biết lúc nào nên đi tắt đón đầu, đáp ứng được mọi nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng – qua việc hoàn thiện giao diện thanh toán trên di động – chính là người doanh nhân thành đạt và tiêu biểu nhất.

Ngoài ra bí quyết để trở thành người bán hàng trực truyến của thời đại đó là chú trọng vào việc thiết kế web bán hàng một cách chuyên nghiệp và thu hút, từ đó bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh của mình cũng như quảng bá thương hiệu cực kì nhanh chóng và thiết thực.

Nếu bạn còn xa lạ và dè dặt với lĩnh vực này, hãy để VINADESIGN – công ty chuyên về thiết kế web theo đơn đặt hàng - trở thành cứu tinh của các bạn trên miền đất hứa kinh doanh internet màu mỡ.

Tại sao chọn VINADESIGN? Hiện VINADESIGN sở hữu hơn 2000 dự án thiết kế web lớn nhỏ cực kì uy tín, cung cấp tới 4 gói dịch vụ vô cùng linh hoạt và đa dạng cho từng yêu cầu của khách hàng.

Hãy tìm đến VINADESIGN ngay hôm nay và bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ hết sức tận tình, chu đáo với dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi mà giá cả vẫn cực kì phải chăng.

 

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133 – 0902 398 365 – 1900 6789

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.

Đăng bởi Huyen Nguyen 15-04-2014 729

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Thiết kế giao diện thanh toán chuẩn dành cho điện thoại di động

Tin nổi bật Blog

Thiết kế giao diện thanh toán chuẩn dành cho điện thoại di động
Theo thống kê cho thấy thế giới đang ngày càng có xu hướng shopping online. Đi kèm với sự bùng nổ của các thiết bị kĩ thuật số là một