Xe Toyota Previa

Đã xem: 226
Cập nhât: 3 năm trước
Toyota Previa hay còn được gọi bằng cái tên Estima là một mẫu xe đa dụng khá quen thuộc đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, bây giờ Toyota Previa mới được phân phối chính hãng tại thị trường Malaysia. Giới thiệu dòng xe đa dụng Toyota Previa 2014 Hiện tại, hãng Toyota vẫn chưa chính thức giới thiệu Previa 2014 với người tiêu dùng Malaysia. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của xe đã

Toyota Previa hay còn được gọi bằng cái tên Estima là một mẫu xe đa dụng khá quen thuộc đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, bây giờ Toyota Previa mới được phân phối chính hãng tại thị trường Malaysia.

Giới thiệu dòng xe đa dụng Toyota Previa 2014

Hiện tại, hãng Toyota vẫn chưa chính thức giới thiệu Previa 2014 với người tiêu dùng Malaysia. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của xe đã được hé lộ.

Theo đó, Toyota Previa 2014 sẽ được bán với giá khởi điểm 270.000 RM, tương đương 85.000 USD, đã bao gồm thuế, tại thị trường Malaysia. Đi kèm với đó là chế độ bảo hành 3 năm.

Tại thị trường Malaysia, Toyota quyết định gọi mẫu xe đa dụng được phân phối chính hãng của mình là Previa. Có lẽ Toyota muốn phân biệt với dòng xe Estima do các nhà nhập khẩu tư nhân phân phối tại Malaysia.

Toyota Previa 2014 tại thị trường Malaysia chỉ đi kèm duy nhất 1 loại động cơ, đó là 2AZ-FE dung tích 2,4 lít. Đây là động cơ lấy từ Toyota Camry thế hệ cũ. Động cơ sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Sức mạnh được cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i.

Toyota Previa 2014 tại thị trường Malaysia được trang bị khoang nội thất 7 chỗ. Ghế được sắp xếp theo sơ đồ 2-2-3 và bọc nỉ. Trong đó, ghế ở hàng thứ 2 là loại đơn.

Những trang thiết bị khác xuất hiện trong Toyota Previa 2014 bao gồm 2 cửa trượt chỉnh điện, đèn pha HID với hệ thống chiếu sáng tùy chỉnh phía trước và dàn âm thanh 6 loa. Về tính năng an toàn, xe không hề được trang bị hệ thống cân bằng điện tử S-VSC. Bên cạnh đó là 2 túi khí trong khi Toyota Previa ở các thị trường khác đều đi kèm 7 túi khí.

Toyota Previa 2014 có 6 phiên bản màu ngoại thất khi xuất hiện trên thị trường Malaysia, bao gồm trắng Pearl CS, trắng Super White II, bạc ánh kim, đen, xám sẫm và vàng lụa.

Trước đó, chỉ có Mazda là hãng phân phối xe đa dụng tại thị trường Malaysia. Mẫu xe Mazda8 tại thị trường Malaysia có giá dưới 200.000 RM, tương đương 63.000 USD.

Nhìn chung, phân khúc xe đa dụng MPV đã bị các hãng xe Nhật Bản bỏ quên trong suốt một thời gian dài. Đến nay, dường như họ mới nhớ ra phân khúc này. Ngoài Toyota, Honda cũng đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu xe đa dụng quen thuộc tại Malaysia, đó là Odyssey.

Kinh nghiệm mua xe Toyota Previa cũ

Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả”

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe Toyota Previa có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, theo thống kê của Edmunds, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe ô tô Toyota Previa cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

Trở thành tay lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt. (Samarins) Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Quan sát nội ngoại thất thật kỹ

Đừng ngại bị chê là “khó tính” trong trường hợp này. Trước tiên, bạn hãy quan sát chiều dài chiếc xe và nhớ yêu cầu người bán rửa xe thật sạch. Nếu nhìn dọc thân xe mà không có đường gấp khúc nào thì chiếc xe không bị tai nạn, nếu có thì nó có thể đã bị đâm. Sau đó hãy kiểm tra khoảng cách giữa cánh cửa và thân xe, nếu khoảng cách đồng đều thì xe ở tình trạng tốt. Tiếp theo là màu sơn xe, nếu có hai vùng sơn có độ sáng khác nhau tức là chiếc xe đã bị sơn lại.

Nội thất thường được hóa trang tốt và khó có thể nhận ra hư hỏng từ đây. Cách duy nhất là vận hành thử chúng như loa, dàn CD, đèn ca-bin, đèn cửa, vị trí ghế…Nhưng đôi khi, một vết rách nhỏ ở ghế cũng cho ta biết chiếc xe đã gặp vấn đề bởi hiếm khi chúng bị như thế nếu không có tác động mạnh. Nhận ra xuất xứ chiếc xe một cách nhanh chóng, kiểm tra động cơ, hệ dẫn động, nội thất, ngoại thất một cách tỉ mỉ giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự tốt. Nhưng quan trọng hơn hết là sự cầu thị và cẩn trọng của chính họ.

Kiểm tra các thiết bị trên xe

Kiểm tra hoạt động hệ thống dẫn động là bước đầu tiên trong các khuyến cáo khi “tìm hiểu” xe Toyota Previa cũ. Hệ thống dẫn động đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái do các hỏng hóc có thể khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét). Sau đó tới các phần như khớp đồng tốc – phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ – cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu cần, bạn có thể lái thử. Trong trường hợp xe không bị giật mạnh khi sang số nghĩa là hệ thống làm việc tốt, còn nếu ngược lại, bạn hãy từ chối khéo để nhắm sang một chiếc khác.

Tiếp đến là phần kiểm tra động cơ. Đây là trái tim của chiếc xe nên người bán không để bạn dễ dàng phát hiện ra lỗi của chúng. Dù sao, hãy thử từng bước từ mức dầu. Bạn nên lưu ý chỉ những mác xe bình dân của Toyota, Nissan, Honda, Ford mới có que thử còn xe hạng sang như Mercedes, BMW phải sử dụng máy tính để đo. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn nên yêu cầu người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó phù hợp.

Xe Toyota Previa

Những chiếc xe Toyota Previa cũ một đại lý ở Mỹ. Sau khi kiểm tra mức dầu, hãy để động cơ nguội và khởi động. Nếu áp suất dầu đạt mức chuẩn trong 1 tới 2 giây, bơm dầu hoạt động tốt. Còn nếu thời gian lâu hơn, bạn phải kiểm tra thêm bơm dầu, bầu lọc và nhớ để ý tới thời tiết hôm đó.

Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới. Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.

Theo kinh nghiệm mua xe Toyota Previa cũ, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.

Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.

Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị “tua” lại đồng hồ cho mới.

Bình luận về dòng xe Toyota Previa

Bạn Uy Vũ bình luận Toyota Previa 2013:

"Toyota Previa không gian nội thất được bố trí ghế theo sơ đồ 2-2-3. Trong đó, ghế người lái có thể tùy chỉnh độ cao. Đằng trước là vô-lăng gật gù 4 chấu ốp gỗ và bọc da. Cần số cũng được thiết kế tương tự nhằm tạo sự "tông xuyệt tông". Đằng sau là hai ghế đơn.

Bảng táp-lô được ốp gỗ và trang trí bằng các chi tiết màu bạc. Cụm điều khiển trung tâm có thể trượt về phía sau để hành khách sử dụng.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cùng cảm ứng trước và sau tiêu chuẩn. Tiếp đến là 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Tại thị trường Malaysia, Toyota Previa được bán với giá khởi điểm 270.000 RM, tương đương 85.000 USD. Xe có 6 lựa chọn màu sắc, bao gồm trắng ngọc trai, trắng, bạc, đen, xám sẫm và vàng lụa"

Bạn Trung Kiên chia sẻ Toyota Previa 2014:

"Toyota Previa 2014 tại thị trường Malaysia chỉ đi kèm duy nhất 1 loại động cơ, đó là 2AZ-FE dung tích 2,4 lít. Đây là động cơ lấy từ Toyota Camry thế hệ cũ. Động cơ sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Sức mạnh được cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i.

Những trang thiết bị khác xuất hiện trong Toyota Previa 2014 bao gồm 2 cửa trượt chỉnh điện, đèn pha HID với hệ thống chiếu sáng tùy chỉnh phía trước và dàn âm thanh 6 loa. Về tính năng an toàn, xe không hề được trang bị hệ thống cân bằng điện tử S-VSC. Bên cạnh đó là 2 túi khí trong khi Toyota Previa ở các thị trường khác đều đi kèm 7 túi khí.

Toyota Previa 2014 có 6 phiên bản màu ngoại thất khi xuất hiện trên thị trường Malaysia, bao gồm trắng Pearl CS, trắng Super White II, bạc ánh kim, đen, xám sẫm và vàng lụa."

Bạn Trọng Nghĩa cho biết về dòng xe Toyota Previa 500 triệu:

"Toyota Previa là một mẫu xe thuộc phân khúc MPV (xe đa dụng) được chính thức đưa vào dây chuyền sản xuất của công ty Toyota Motor kể từ năm 1990

Toyota Previa đã khẳng định được chất lượng của mình cho dù có những chiếc xe đã có tuổi đời gần 15 năm tuổi. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trên quãng đường hỗn hợp là 12 l/100 km. Đây là con số phù hợp cho một chiếc xe “già cỗi” sử dụng động cơ 2.4L. Và Previa chắc chắn khẳng định được mình không hề thua kém về sức bền với những thế hệ sau này, quan trọng hơn nó làm cho chủ nhân tự hào về khoản đầu tư ít hơn 500 triệu nhưng đem lại nhiều lợi ích hơn thế!

Phần đầu xe có độ vát chéo lớn cùng kính lái rộng là thứ bạn cảm thấy thích thú với việc có thể quan sát được mọi thứ đằng trước cùng lực cản gió được giảm thiểu là thứ giúp Previa phần nào tăng tốc nhanh hơn. Suốt chặng đường dài, đệm ghế với lớp mút dày kết hợp sự linh hoạt, cảm giác “đầm” nhờ sức nặng hơn 1,6 tấn của chiếc xe luôn giúp bạn cảm thấy thoải mái và ít mệt mỏi hơn. Hệ thống điều hòa với dàn lạnh trước, sau tách rời vẫn đủ để làm xóa tan cơn lạnh đầu năm đang hoành hành bên ngoài nhờ hệ thống sưởi."

Bạn Thế Dương nói về dòng Toyota Previa MPV:

"Trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít lấy từ Toyota Camry thế hệ cũ. Động cơ sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp với hệ thống Super ECT.

Bên cạnh đó, Toyota Previa còn đi kèm hệ thống treo MacPherson trước và loại trục xoắn đằng sau. La-zăng của xe là loại hợp kim, nằm trong lốp có kích thước 215/55 R17.

Bảng táp-lô được ốp gỗ và trang trí bằng các chi tiết màu bạc. Cụm điều khiển trung tâm có thể trượt về phía sau để hành khách sử dụng.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cùng cảm ứng trước và sau tiêu chuẩn. Tiếp đến là 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD."

Bạn Quốc Trường cho ý kiến dòng Toyota Crown sedan:

"Giống như mẫu Lexus GS, Toyota Crown cũng sở hữu động cơ 2.5L hoặc 3.5L V6 hoặc động cơ hybrid chạy điện. Bản Crown TRD được trang bị động cơ 4.6L V8.

Toyota Crown được trang bị 7 túi khí, hệ thống cảm biến thông minh Intelligent Clearance Sonar giúp cảnh báo tài xế khi sắp xảy ra va chạm. Một tính năng an toàn đáng chú ý khác là mui xe thông minh tự động bật lên nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ, đèn pha thích ứng, có tác dụng không làm chói mắt các phương tiện đi theo hướng ngược lại."

Đăng bởi Trúc Phương 07-05-2021 226

Các bài viết liên qua đến Xe Toyota Previa

Tin nổi bật Quảng cáo, Truyền Thông

Xe Toyota Previa
Toyota Previa hay còn được gọi bằng cái tên Estima là một mẫu xe đa dụng khá quen thuộc đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, bây giờ Toyota Previa mới được