Yếu tố nhỏ cho thành công lớn trong thương mại điện tử

Đã xem: 1,685
Cập nhât: 11 năm trước
“Amazon thực sự là một cuộc cách mạng bán lẻ. Tôi không nghĩ rằng sẽ có một từ nào phù hợp hơn để miêu tả điều này. Họ thay đổi toàn bộ cách mà các cửa hàng trên thế giới này nghĩ về bán lẻ, và kể cả họ chưa nghĩ về điều đó thì họ cũng nên bắt đầu so sánh sự khác biệt mà Amazon mang lại”, Rubinson nhà

“Amazon thực sự là một cuộc cách mạng bán lẻ. Tôi không nghĩ rằng sẽ có một từ nào phù hợp hơn để miêu tả điều này. Họ thay đổi toàn bộ cách mà các cửa hàng trên thế giới này nghĩ về bán lẻ, và kể cả họ chưa nghĩ về điều đó thì họ cũng nên bắt đầu so sánh sự khác biệt mà Amazon mang lại”, Rubinson nhà phân tích của Nomura Equity Research nhận xét.

Một điều vô cùng quan trọng bạn cần nhớ là các khách hàng trực tuyến thường giàu hơn các khách hàng bình thường. Những khách hàng này thường có sức mua lớn, và vì thế việc các công ty đầu tư vào thương mại điện tử là vô cùng quan trọng.

Rubinson chia sẻ một vào mẹo cho các nhà bán lẻ để có thể xây dựng công ty thương mại điện tử phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay:

Yếu tố nhỏ cho thành công lớn trong thương mại điện tử

1. Miễn phí giao hàng, hoặc ít nhất là trả lại tiền nếu hàng bị trả lại.
Phải trả một chi phí vận chuyển lớn cho một món đồ nội địa sẽ khiến các khách hàng thất vọng. Các nhà bán lẻ như Amazon thường có chính sách giao hàng miễn phí. Thực tế chứng minh rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm hơn là trả tiền cho việc vận chuyển hàng.

2. Tạo nên các chương trình khách hàng thân thiết và thưởng điểm cho khách hàng đặc biệt
Các nhà phân phối bán lẻ lớn thường dựa vào các chương trình của các hãng hàng không, bạn càng trả nhiều thì bạn càng có nhiều quyền lợi. Một chương trình khách hàng trung thành cho người tiêu dùng mang đến một động lực lớn để mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến. Các định dạng trực tuyến cũng cho phép khách hàng theo dõi các "điểm" hay phần thưởng và được liên kết cá nhân mật thiết với các nhà bán lẻ.

3. Giới thiệu về sản phẩm và cách sử dụng thông qua video
Zappos.com (do Amazon sở hữu) hướng dẫn các tín đồ mua sắm bằng video giới thiệu hầu hết các loại giầy dép, hàng may mặc và phụ kiện để mọi người có thể nhận định rõ hơn về các hàng hóa này.Thay vì chỉ đọc các chỉ dẫn trên tờ giới thiệu, các khách hàng có thể xem video một người mẫu mang nó trên vai để nghiên cứu xem nó có phù hợp với bản thân không. Nếu công ty bạn không thể làm video giới thiệu sản phẩm, hãy thử giới thiệu qua ảnh chụp xem sao.4. Nghiên cứu trực tuyến về các đối thủMột cuộc điều tra của Forrester Research chỉ ra rằng 30% những người mua sắm trực tuyến dùng Google để tìm ra giá tốt nhất. Hiếm khi họ bị trả hớ cho một món hàng trên một trang web nếu có một chỗ khác bán rẻ hơn. Nghiên cứu kỹ những điều này sẽ rất có ích cho các nhà bán lẻ. Rubinson cũng chỉ ra rằng các nhà bán lẻ cá nhân có lợi thế cung cấp các mặt hàng tốt hơn bất cứ ai khác.

Theo comScore, hiện tại có đến 67% các giỏ hàng bị hủy trước khi khách hàng mua sắm. Điều này có nghĩa là 67% chi phí marketing đưa khách hàng đến trang thương mại điện tử của bạn đã bị lãng phí. Và tất nhiên, đi kèm với nó là sự thất vọng của khách hàng. Nhưng nó cũng có nghĩa là bạn có rất nhiều cách để giảm bớt con số này chỉ bằng cách hiểu ra 3 lý do phổ biến nhất khiến khách hàng không mua sắm và tìm cách khắc phục.

1. Phí giao hàng quá cao hoặc khách hàng biết đến phí giao hàng quá muộn
Khách hàng thường mong chờ được giao hàng miễn phí, đó là điều dễ hiểu, nhưng điều đáng ngạc nhiên là 22% khách hàng từ bỏ đơn hàng của họ chỉ vì mãi đến bước đặt hàng cuối cùng họ mới biết giá giao hàng.Thực tế, hầu như mọi người mua đều cân nhắc đến tổng số tiền phải bỏ ra khi mua hàng. Nhưng khá nhiều trang web lại đến tận bước cuối cùng mới cộng thêm phí giao hàng. Ví dụ như trang GiftTree.com, họ không hề đưa ra mức phí giao hàng. Và đến khi chọn hàng xong rồi điền đầy đủ thông tin, mức phí giao hàng mới được công bố - và nó không hề rẻ chút nào - 13,95 USD. Có lẽ bạn có thể hiểu lý do tại sao đa phần khách hàng đều hủy khi đến bước này.Kể cả khi bạn không cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, thì bạn nên thông báo ngay mức phí giao hàng của mình. Như NoMoreRack, họ công bố ngay đầu trang web là mỗi món đồ sẽ có mức phí giao hàng 2 USD, hay ACandyStore.com với mức phí giao hàng 9,95 USD mỗi lần đặt.Có thể nói, dù giá trị giao hàng rất quan trọng, nhưng đừng coi thường vai trò của sự minh bạch. Hãy công khai mức giá giao hàng của bạn, rõ ràng và càng sớm càng tốt trong quá trình thanh toán.

2. Khách hàng muốn so sánh giá cả
Trừ khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, nếu không thì đa phần khách hàng sẽ tham khảo giá cả, đánh giá, mức phí giao hàng của nhiều cửa hàng khác trước khi quyết định mua sắm. Đó là điều bình thường, nhưng điểm quan trọng là bạn phải khắc phục được điều này. Khi khách hàng đã chọn món đồ vào giỏ hàng, hay đơn giản chỉ là đăng ký thành viên và xem đồ, hãy tùy chỉnh trang web của bạn sao cho trang của bạn nhớ được email khách hàng đó, và gửi cho họ những thông tin về sản phẩm họ ưa thích.

3. Khách hàng không tìm được số điện thoại của bạn
Có vẻ lý do này nghe không hợp lý chút nào. Nhiều trang web ngày nay cung cấp rất nhiều các tùy chọn hỗ trợ như email hay hỗ trợ chat trực tuyến, nhưng họ lại bỏ qua điều đơn giản nhất: Hỗ trợ qua điện thoại. Không chỉ tiện dụng với khách hàng, mà việc công khai số điện thoại của bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn. Họ đảm bảo được là bạn là một công ty có thật, không phải là lừa đảo, và họ biết được rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ họ. Đây là 1 cách dễ dàng để xây dựng lòng tin nơi khách hàng.Như bạn đã thấy, 3 lý do trên khá đơn giản và cách khắc phục nó cũng không khó chút nào. Nếu khắc phục được 3 điểm này, bạn sẽ thấy doanh số trang TMĐT của bạn tăng vọt. Và hãy nhớ, luôn đặt mình vào địa vị của khách hàng để hiểu được họ muốn gì và cần gì.

 

Dịch vụ thiết kế web VINA Design tự hào là đơn vị thiết kế cho trang web việc làm nổi tiếng Timviecnhanh.com - Những giải pháp do Congtythietkeweb.vn giúp Nhà tuyển dụng và Người tìm việc dễ dàng kết nối với nhau. Bên cạnh đó, website Timviecnhanh.com được thiết kế thân thiện với các bộ máy tìm kiếm nên góp phần không nhỏ vào việc tăng thứ hạn tìm kiếm của trang web trên Google, Yahoo, Bing...

Đăng bởi Văn Thành 25-02-2013 1685

Các bài viết liên qua đến Yếu tố nhỏ cho thành công lớn trong thương mại điện tử

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

Yếu tố nhỏ cho thành công lớn trong thương mại điện tử
“Amazon thực sự là một cuộc cách mạng bán lẻ. Tôi không nghĩ rằng sẽ có một từ nào phù hợp hơn để miêu tả điều này. Họ thay