Góc nhìn online marketer – Những thống kê mới nhất về Youtube

Đã xem: 1,269
Cập nhât: 10 năm trước
"50% người dùng sẽ chia sẻ và bàn luận với bạn bè của mình trên mạng sau khi xem xong một video. 70% nói rằng bàn luận về các video trên youtube là đề tài quen thuộc của họ khi gặp bạn bè trên mạng." Xu hướng ngày nay mọi người càng lúc càng ưa chuộng xem video online thay vì truyền hình. Các kênh mới thành lập trên Youtube

"50% người dùng sẽ chia sẻ và bàn luận với bạn bè của mình trên mạng sau khi xem xong một video.

70% nói rằng bàn luận về các video trên youtube là đề tài quen thuộc của họ khi gặp bạn bè trên mạng."

Xu hướng ngày nay mọi người càng lúc càng ưa chuộng xem video online thay vì truyền hình. Các kênh mới thành lập trên Youtube ngày càng phát triển mạnh, những kênh truyền thống sẵn có thì không ngừng được mở rộng, điều đó tất yếu thu hút các thương hiệu, doanh nghiệp tìm đến Youtube để quảng bá hình ảnh của mình. Các nhãn hàng càng lúc càng sáng tạo hơn trong việc dùng video để truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng, thu hút hàng triệu lượt xem trên youtube, điều trước kia tưởng chừng chỉ có thể thực hiện thông qua quảng cáo trên truyền hình.

Để hoạt động hiệu quả trên Youtube, các online marketer phải thấu hiểu đặc điểm cũng như nắm bắt các xu hướng mới nhất trên kênh truyền thông toàn cầu này để tương tác tốt với người xem và đạt được những mục tiêu kinh doanh to lớn. 

Đầu tiên phải nhắc đến quy mô của Youtube. Hiện nay Youtube đã vượt qua cột mốc 1 tỷ người dùng trong mỗi tháng và phát triển 317 kênh nội dung với hơn một triệu người đăng ký theo dõi.

Hình minh họa: các kênh nội dung trên Youtube

Chỉ tính riêng tại Mỹ, nơi ra đời của Youtube, kênh truyền thông này chiếm hơn 55% phân khúc khán giả trẻ từ 18 đến 34, vượt 5% so với đối thủ đứng thứ nhì là TBS, giành vị trí dẫn đầu thị trường trong mảng kinh doanh mạng truyền hình cáp.Thời gian mọi người bỏ ra để xem video trên youtube vượt xa cả 5 kênh chiếu video trực tuyến hàng đầu khác cộng lại: Facebook, Yahoo!, Vevo, ADL, Hulu.

Lượng người xem gia tăng nhanh chóng của Youtube có liên hệ trực tiếp đến sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các dòng điện thoại thông minh trong những năm gần đây. Mọi người có thể dễ dàng giải trí hoặc cập nhật thông tin trên Youtube bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. Lượng người truy cập Youtube thông qua điện thoại và các thiết bị số di động khác đã ngang bằng tỉ lệ xem trên máy tính thông thường.

Đây là một điều rất đáng lưu ý đối với các online marketer. Vì thiết bị dùng để xem video thay đổi, đồng nghĩa với việc người làm marketing trên Youtube cũng phải có những biến chuyển phù hợp với tình hình.

50% người dùng sẽ chia sẻ và bàn luận với bạn bè của mình trên mạng sau khi xem xong một video.

70% nói rằng bàn luận về các video trên youtube là đề tài quen thuộc của họ khi gặp bạn bè trên mạng.

Điều này có nghĩa là gì? Bạn có thể hình dung khi kết hợp  với sức mạnh của các mạng xã hội khổng lồ như Facebook và Google Plus, một video chất lượng trên Youtube có thể mang về cho bạn bao nhiêu hiệu quả kinh tế không?

Thống kê cho thấy các online marketer có thể tăng doanh thu công ty từ 1% đến 3% bằng Youtube mà không cần khoản chi phí đầu tư nào. Trung bình một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Youtube chỉ chiếm khoảng 5% tổng kinh phí quảng cáo, PR của doanh nghiệp.

Hiện tại Youtube được đánh giá là website có nhiều lượt tìm kiếm thứ hai trên thế giới, chỉ sau Google, với lợi thế nội dung video trực quan, sinh động, các hình thức quảng cáo trên Youtube cũng rất đa dạng, từ TVC Ads, Promoted Videos đến Banner Ads.

Điểm ưu việt của quảng cáo Youtube là khả năng xác định khán giả mục tiêu, đây là một bước tiến lớn so với quảng cáo truyền thống trên tivi vì bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn lựa người xem và tiết kiệm chi phí quảng cáo đến mức tối thiểu.

Hai xu hướng chính trong cộng đồng internet hiện nay là việc tương tác qua mạng xã hội và chuyển hướng tập trung từ nội dung viết sang nội dung trực quan (video, hình ảnh),  tin vui là hai xu hướng này có thể bổ trợ rất mạnh cho nhau, mang về những hiệu quả kinh tế khổng lồ cho các online marketer. Nếu thực hiện đúng chiến lược và phương pháp, doanh nghiệp của bạn có thể thành công nhanh chóng bất kể quy mô lớn nhỏ thế nào!

Hải Phụng - VinaDesign

Đăng bởi Phụng Trần 21-03-2014 1269

Các bài viết liên qua đến Góc nhìn online marketer – Những thống kê mới nhất về Youtube

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

Góc nhìn online marketer – Những thống kê mới nhất về Youtube
"50% người dùng sẽ chia sẻ và bàn luận với bạn bè của mình trên mạng sau khi xem xong một video. 70% nói rằng bàn luận về các video