Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một trang web mới hoặc làm cho trang web hiện tại của bạn hiệu quả hơn, đây là 10 bước chính để bắt đầu và giúp trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trực tuyến.
Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia tự do, sở hữu một cửa hàng phần cứng hay có một loại hình kinh doanh nhỏ khác, một trang web tuyệt vời là điều cần thiết cho sự thành công của công ty bạn. Là một quản trị viên web, người đã làm việc trong việc xây dựng hoặc tiếp thị hơn 1000 trang web doanh nghiệp nhỏ, tôi biết những gì cần thiết để tạo ra các trang web kinh doanh hấp dẫn và tuyệt vời.
Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một trang web mới hoặc làm cho trang web hiện tại của bạn hiệu quả hơn, đây là 10 bước chính để bắt đầu và giúp trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trực tuyến.
1. Có được một tên miền tốt
Tên miền của bạn, còn được gọi là địa chỉ trang web của bạn, thường là điểm truy cập vào trang web của bạn. Điều quan trọng là nó phải tạo ấn tượng tốt cho mục đích sử dụng, cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Dưới đây là một số mẹo để tạo ra một tên miền tối ưu:
- Làm cho nó dễ dàng để đánh vần. Cố gắng không sử dụng tiếng lóng.
- Giữ nó càng ngắn càng tốt. Nó càng ngắn thì càng dễ nhớ và gõ chính xác.
- Tránh các số và dấu gạch nối. Chúng khó nhớ và kém thanh lịch và khó nhớ hơn tên miền chỉ có từ, và có thể bị hiểu nhầm khi phát âm tên miền.
- Tên miền phải báo quát mục đích để tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai. Ví dụ: muabannhanh.com là một địa chỉ trang web rộng hơn nhiều so với muabannhanhnhadat.com và cho phép MuaBanNhanh bán khá nhiều loại hàng hóa tiêu dùng thay vì chỉ như mục đích ban đầu của nó.
- Đảm bảo rằng nó là đáng nhớ. Với rất nhiều trang web trên internet, điều quan trọng là tên trang web của bạn phải hấp dẫn để mọi người sẽ nhớ cách truy cập nó trong tương lai.
- Nghiên cứu tên miền. Google địa chỉ đó để xem địa chỉ trang web tương tự đã tồn tại trực tuyến hay chưa để đảm bảo rằng địa chỉ đó không chứa bất kỳ nhãn hiệu đã đăng ký nào.
- Kiểm tra xem giá có phù hợp không. Xác định xem bạn có thể mua địa chỉ trang web mong muốn của mình với giá hợp lý hay không vì hầu hết các tên miền tốt đã được sử dụng và sẽ cần được mua từ chủ sở hữu hiện tại.
- Tránh những cái tên vô nghĩa. Chọn một cái tên truyền tải ý nghĩa để người dùng sẽ biết ngay doanh nghiệp của bạn là gì. Yahoo và Google là những cái tên hấp dẫn, nhưng chúng rất đắt đỏ để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể không có cùng ngân sách.
- Tạo một URL thân thiện với SEO. Khi thích hợp, hãy cố gắng đưa ra một địa chỉ trang web thân thiện với SEO bao gồm các từ khóa và vị trí địa lý.
2. Mua dịch vụ lưu trữ trang web an toàn, có khả năng mở rộng
Dịch vụ hosting (nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web) là một công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ cần thiết để một trang web được xem trên internet. Bạn kết nối tên miền của mình với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ để khi người dùng truy cập địa chỉ trang web của bạn, họ sẽ được hiển thị trang web mà bạn lưu trữ trên tài khoản lưu trữ của mình.
3. Hiển thị nổi bật mô tả rõ ràng về doanh nghiệp của bạn
Điều quan trọng là phải cho mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì ngay lập tức để họ không cảm thấy bối rối khi truy cập trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Đảm bảo rằng biểu ngữ trang chủ chính của bạn và các biểu ngữ tiếp theo là các biểu ngữ thể hiện trực quan về các dịch vụ của bạn và bạn cũng có một đoạn văn bản nổi bật giới thiệu gần đầu trang mô tả bạn là ai và bạn làm gì.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cả menu điều hướng chính và chân trang của bạn đều có liên kết trang "Giới thiệu về chúng tôi" dễ dàng truy cập để mọi người có thể nhấp vào chúng và đọc thêm về doanh nghiệp của bạn.
4. Triển khai hệ thống quản lý nội dung tốt nhất
Hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một chương trình hoặc ứng dụng phần mềm được sử dụng để tạo và quản lý nội dung. Một CMS tốt sẽ giúp bạn duy trì trang web của mình và bạn không cần nhiều kiến thức kỹ thuật để sử dụng nó. Bạn nên chọn một CMS được thiết kế cho các nhu cầu riêng của bạn; các hệ thống khác nhau được sử dụng vì những lý do khác nhau, chẳng hạn như thân thiện với người dùng, khả năng mở rộng và ngân sách.
5. Chọn một nền tảng thương mại điện tử tốt
Nếu bạn có kế hoạch bán hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua trang web của mình, bạn sẽ cần công nghệ phù hợp để làm điều đó. (Nếu bạn hiện không bán bất cứ thứ gì, bạn có thể muốn xem xét làm như vậy vì thương mại điện tử có thể có khả năng tăng lợi nhuận của bạn.) Nếu bạn quyết định cho phép người dùng giao dịch tài chính trực tuyến với bạn, bạn sẽ cần phải chọn nền tảng phù hợp với mình. mô hình kinh doanh.
6. Tạo giao diện người dùng trang web thú vị, dễ nhớ và hấp dẫn
Đảm bảo giao diện trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn để lại ấn tượng tích cực. Bạn có thể làm như vậy bằng cách triển khai các đề xuất sau:
- Sử dụng đồ họa đẹp và phông chữ dễ đọc.
- Đảm bảo đồ họa của bạn được nén và tối ưu hóa để tải nhanh. Nếu trang web của bạn chậm, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ phạt xếp hạng của bạn.
- Nghiên cứu sự cạnh tranh để xem họ đã thiết kế và tối ưu hóa trang web của họ như thế nào; triển khai các thành phần tương tự sẽ hoạt động cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn.
- Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để xem họ muốn gì từ trang web của bạn và giúp họ dễ dàng đạt được điều đó.
- Luôn duy trì thương hiệu trong suốt thiết kế trang web của bạn.
- Thiết kế một hệ thống điều hướng trực quan cho phép người dùng truy cập các trang họ cần một cách nhanh chóng.
- Xuất bản thông tin liên hệ dễ dàng truy cập.
- Kết hợp lời kêu gọi hành động rõ ràng (đặc biệt là các button).
- Tạo các trang tiêu chuẩn cho các trang web doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như:
- Trang Chủ
- Về chúng tôi
- Sản phẩm / Dịch vụ (với mô tả và hình ảnh trực quan hấp dẫn)
- Sơ đồ trang web (cho mục đích SEO)
- Nhóm quản lý
- Liên hệ chúng tôi
- Điều khoản sử dụng
- Chính sách bảo mật
- Các trang bổ sung có liên quan đến doanh nghiệp nhỏ cụ thể của bạn
7. Tối ưu hóa trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các công cụ tìm kiếm
SEO là một tập hợp các phương pháp bạn áp dụng cho trang web của mình để đảm bảo các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn một cách thích hợp và sau đó hiển thị nó cho người dùng công cụ tìm kiếm. Một khi trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm “thu thập thông tin”, nó sẽ cạnh tranh với các trang web có nội dung tương tự. Nội dung và thiết kế trang web của bạn càng tốt thì trang web của bạn sẽ hiển thị càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEO chủ yếu bao gồm các phương pháp sau:
- Nghiên cứu và triển khai từ khóa
- Mã trang web tối ưu
- Tốc độ tải nhanh
- An toàn và đã được cài đặt chứng chỉ SSL; SSL là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn đảm bảo dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư
- Có một trang web thân thiện với thiết bị di động
- Sự tồn tại của Backlinks chất lượng cao (liên kết trên các trang web bên ngoài có nội dung liên quan) dẫn đến trang web của bạn
- Có rất nhiều đánh giá tích cực trực tuyến (Google, Facebook, v.v.)
- Sử dụng các liên kết nội bộ trên toàn bộ trang web của bạn để thu hút mọi người nhấp và đọc
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để liên kết đến trang web của bạn (LinkedIn, Twitter, Facebook, Pinterest, v.v.)
SEO là một quá trình liên tục cực kỳ quan trọng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc hiển thị trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (dẫn đến lượng lớn lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn) hoặc trang 300 (dẫn đến không có lưu lượng truy cập).
8. Thường xuyên tạo và xuất bản nội dung chất lượng
Cả số lượng và độ mới của nội dung đều quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tạo kế hoạch xuất bản các bài viết và bài đăng blog chất lượng trên trang web của mình và trên các trang bên ngoài liên kết đến trang web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm và khuyến khích mọi người quay lại trang web của bạn nhiều lần, bạn sẽ phải cập nhật trang web của mình với nội dung mới và có liên quan thường xuyên nhất có thể.
Ngoài nội dung trang tĩnh và các bài báo, một dạng nội dung tuyệt vời để đăng trên trang web của bạn là ý kiến khách hàng. Xin ý k khách hàng của bạn và sau đó xuất bản chúng trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để đăng nội dung mới, chất lượng cao trên trang web của bạn để làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn hấp dẫn hơn.
Đảm bảo nội dung của bạn sử dụng giọng điệu phù hợp, đúng với thương hiệu mà mọi người sẽ thích đọc.
9. Cài đặt các công cụ quản trị trang web
Sử dụng dữ liệu quan trọng để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web bằng cách cài đặt Google Analytics và Google Search Console (tốt nhất là thông qua Trình quản lý thẻ của Google) và Công cụ quản trị trang web Bing . Những công cụ này có thể được sử dụng để theo dõi các loại thông tin sau:
- Khách truy cập hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng vào trang web của bạn
- Số lượt xem trên mỗi trang của trang web của bạn
- “Tỷ lệ thoát” —tỷ lệ phần trăm người dùng truy cập trang web của bạn và rời đi sau khi chỉ xem một trang (Các thuật toán của Google cung cấp xếp hạng cao hơn cho các trang web có tỷ lệ thoát thấp, trên lý thuyết rằng khách truy cập đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web và thấy nó có giá trị.)
- Thời gian trung bình trên trang web của khách truy cập
- Lỗi thu thập thông tin trên trang web của bạn (lỗi mà các công cụ tìm kiếm đã tìm thấy trên trang web của bạn khi thu thập thông tin nội dung của nó)
- Các liên kết bị hỏng trên trang web
- Từ khóa dẫn người dùng đến trang web của bạn
- Backlinks trang web của bạn
- Thời gian tải trang web
- Thông tin khác có thể giúp bạn nâng cao SEO của mình
10. Thực hiện kế hoạch bảo trì trang web
Để có một trang web hoạt động và xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và không bị tấn công, bạn cần đảm bảo rằng nó được bảo trì đúng cách.
Dưới đây là một số mẹo để tạo một kế hoạch bảo trì trang web cho doanh nghiệp nhỏ:
- Kiểm tra dữ liệu của Công cụ quản trị trang web ít nhất một lần một tháng và có bất kỳ lỗi quan trọng nào được gửi qua email cho bạn trong thời gian thực.
- Sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập để tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.
- Sử dụng dữ liệu hiệu suất để tối ưu hóa và khắc phục các cảnh báo và lỗi.
- Đảm bảo rằng tất cả phần mềm luôn được cập nhật.
- Chạy quét bảo mật để bạn biết trang web của mình sạch phần mềm độc hại và không bị tấn công.
- Sử dụng "thử nghiệm phân tách" để xem liệu các biến thể nhất định của trang web của bạn có giúp hiệu suất hay không; ví dụ: nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn có thể có hai phiên bản của một trang đích cụ thể với các hình ảnh và từ ngữ khác nhau
- Thử nghiệm phân tách cho phép bạn xem phiên bản nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
- Cho phép người dùng trang web cung cấp cho bạn phản hồi về trang web của bạn.
- Tiếp tục kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn theo thời gian để xem họ đang làm gì với sự hiện diện trực tuyến của họ và xem liệu những gì họ đã làm có thể mang lại hiệu quả cho bạn hay không.
- Đảm bảo rằng trang web của bạn được sao lưu theo nhiều cách ít nhất một lần một ngày và ít nhất 10 ngày trở lại.