Các phần mềm CMS khác nhau có những ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy bạn sẽ muốn chọn công cụ tốt nhất cho nhu cầu và ngân sách cụ thể của mình.
Để trợ giúp, chúng tôi đã thu thập 5 tùy chọn CMS tốt nhất cho mọi thứ, từ blog đến cửa hàng thương mại điện tử, trang web tiếp thị, v.v.
Trước khi đến với danh sách, chúng ta hãy bắt đầu từ đầu: CMS là gì?
Hệ thống quản lý nội dung thực hiện đúng như tên gọi: nó giúp bạn “quản lý” nội dung trang web của mình theo cách “được hệ thống hóa”.
Thay vì cần phải làm việc với mã bất cứ khi nào bạn muốn thêm nội dung vào trang web của mình, CMS cho phép bạn làm việc trong một trình chỉnh sửa dễ sử dụng.
Sau đó, khi bạn “xuất bản” nội dung đó, CMS sẽ hiển thị chính xác phần nội dung đó cho khách truy cập theo ý muốn của bạn.
CMS cũng xử lý việc tổ chức mọi thứ trên giao diện người dùng của trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn xuất bản một bài đăng trên blog , CMS sẽ tự động hiển thị bài đăng đó ở đầu trang blog của bạn và thêm móc thời gian.
Tuy nhiên, CMS linh hoạt hơn chỉ là một nền tảng blog . Bạn có thể coi nền tảng blog như một CMS cho một loại nội dung cụ thể ( bài đăng trên blog ), trong khi CMS có thể giúp bạn quản lý hầu như bất kỳ loại nội dung nào.
Ví dụ: “nội dung” trong CMS của bạn có thể là:
Hoặc, nó có thể là nhiều loại nội dung cùng một lúc! Một nền tảng CMS tốt có thể giúp bạn quản lý nhiều loại nội dung khác nhau khi bạn cần.
Khi chọn CMS, đây là một số tính năng quan trọng nhất cần xem xét:
Giá cả - mọi CMS đều có chi phí đi kèm với nó. Một số là mã nguồn mở và miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền để lưu trữ chúng. Với những người khác, bạn có thể cần mua phần mềm từ công ty tạo ra CMS.
Hỗ trợ và trải nghiệm khách hàng - một số công cụ là mã nguồn mở không có tùy chọn hỗ trợ từ nhà cung cấp, trong khi những công cụ khác đi kèm với hỗ trợ 24/7 - hãy đảm bảo rằng bạn hiểu những gì mình đang nhận được.
SEO - điều quan trọng là phần mềm bạn đã chọn cung cấp cho bạn các công cụ để xếp hạng trong Google và các công cụ tìm kiếm khác .
Cá nhân hóa - đối với các trường hợp sử dụng kinh doanh, việc chọn CMS cho phép bạn tạo trải nghiệm khách truy cập được cá nhân hóa có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ tiếp thị và chuyển đổi của mình.
Dễ sử dụng - nếu bạn không phải là nhà phát triển , bạn sẽ muốn chọn một công cụ dễ sử dụng mà không cần kiến thức về lập trình.
Bảo mật - với một số công cụ CMS, bạn sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật cho trang web của mình , trong khi các công cụ khác xử lý việc đó cho bạn.
1. WordPress
WordPress là CMS phổ biến nhất thế giới cho đến nay - nó cung cấp hơn 37% tất cả các trang web trên Internet. Nó bắt đầu như một nền tảng blog nhưng từ lâu đã biến thành một CMS đầy đủ mà bạn có thể sử dụng để xây dựng bất kỳ loại trang web nào , từ cửa hàng thương mại điện tử đến các trang web thành viên , diễn đàn , v.v.
WordPress, thông qua tiện ích mở rộng WooCommerce , cũng là một trong những cách phổ biến nhất để tạo cửa hàng thương mại điện tử. Một số lý do giải thích sự phổ biến của WordPress là:
Nó miễn phí và mã nguồn mở .
Bạn có thể tìm thấy hàng nghìn chủ đề WordPress để kiểm soát giao diện trang web của mình.
Bạn có thể truy cập hơn 55.000 plugin miễn phí để mở rộng các tính năng của trang web của mình.
2. Drupal
Drupal là một CMS mã nguồn mở phổ biến khác phù hợp với cùng một không gian với WordPress .
Với hệ thống phân loại linh hoạt, Drupal vượt trội khi quản lý các trang web có lượng nội dung lớn. Nó cũng có một hệ thống truy cập người dùng tích hợp cho phép bạn kiểm soát nhiều việc người dùng đã đăng ký có thể thực hiện bên trong CMS.
Giống như WordPress, bạn có thể kiểm soát giao diện trang web của mình bằng cách sử dụng các chủ đề và mở rộng chức năng của Drupal bằng các mô-đun.
3. Joomla
Cùng với WordPress và Drupal, Joomla là phần mềm thứ ba trong bộ ba phần mềm CMS nguồn mở phổ biến.
Giống như WordPress và Drupal, Joomla đi kèm với các thị trường rộng lớn cho các mẫu và tiện ích mở rộng, giúp bạn tạo một trang web phù hợp với nhu cầu của mình.
Về kiến thức kỹ thuật cần thiết, Joomla cung cấp một nền tảng tốt giữa WordPress và Drupal.
4. Magento
Magento là một CMS mã nguồn mở cho các cửa hàng thương mại điện tử . Nó linh hoạt với bảo mật mạnh mẽ, nhưng nó cũng không dễ tiếp cận đối với người dùng không phải là dân kỹ thuật. Gần như chắc chắn bạn sẽ cần một số kiến thức kỹ thuật để thiết lập nó (hoặc sẵn sàng thuê một người có kiến thức đó).
Bạn có thể sử dụng phần mềm nguồn mở miễn phí (được gọi là Magento OpenSource). Hoặc, bạn có thể trả tiền cho Magento để thiết lập và duy trì cửa hàng cho bạn (Magento Commerce), dịch vụ này có thể đắt đỏ với các gói bắt đầu từ $2 mỗi tháng.
5 - Shopify
Shopify là một nền tảng thương mại điện tử . Sau WooCommerce , đây là CMS thứ hai để tạo cửa hàng thương mại điện tử tốt nhất.
Ưu điểm chính của Shopify là sự đơn giản. Bởi vì nó là một công cụ được lưu trữ, bạn không phải lo lắng về bảo mật hoặc bảo trì của cửa hàng của bạn . Bạn chỉ có thể tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng và phát triển cửa hàng của mình.
Bạn vẫn có được sự linh hoạt tốt nhờ Chợ ứng dụng Shopify, nhưng bạn sẽ không có toàn quyền truy cập vào mã nguồn cơ bản của cửa hàng.
Các doanh nghiệp cần sự linh hoạt hơn có thể sử dụng Shopify Plus .
Tin nổi bật Hỏi đáp