Joomla là gì?

Đã xem: 74
Cập nhât: 3 năm trước

Joomla là gì?

Joomla là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở (CMS). Nó giúp bạn xây dựng các trang web và ứng dụng động mạnh mẽ. Nó có giao diện trực quan giúp bạn sử dụng tối đa các tính năng và chức năng của nó.

Joomla đã trở nên phổ biến trong thập kỷ qua và phát triển thành công thành một trong những hệ thống quản lý nội dung được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Kể từ khi ra đời vào năm 2005, nó đã thành công chiếm được lượng lớn người theo dõi và chắc chắn nó đã có hơn 99 triệu lượt tải xuống cho đến nay.

Joomla được viết bằng PHP và sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL để lưu trữ dữ liệu trong khi sử dụng các kỹ thuật lập trình hướng đối tượng. Nó có thể được thiết lập với một cú nhấp chuột cài đặt thông qua bảng điều khiển lưu trữ web. Có hàng trăm bài viết tồn tại trên web để giúp bạn cách cài đặt Joomla . Có nhiều dịch vụ lưu trữ Jooomla khác nhau có sẵn.

Joomla sử dụng kiến trúc thiết kế Model-View-Controller (MVC). Theo mẫu MVC khi Joomla xử lý một yêu cầu, trước tiên nó sẽ phân tích URL để đánh giá thành phần nào sẽ xử lý yêu cầu. Mô hình chứa dữ liệu được sử dụng bởi các component. Các Model cũng có trách nhiệm cập nhật cơ sở dữ liệu khi nào và ở đâu được yêu cầu. Chế độ View có trách nhiệm tạo ra đầu ra. Nó có thể liên hệ với mô hình để có được thông tin cần thiết. Sau khi khung nhìn đã tạo ra đầu ra, component trả lại quyền điều khiển cho Joomla, sau đó sẽ thực thi mẫu giao diện.

Vì vậy, trong khi tìm hiểu Joomla là gì, bạn cũng đã làm quen với cơ chế hoạt động bên trong của Joomla. Tiếp tục với chủ đề. Như bạn đã biết Joomla là một trong những CMS mã nguồn mở nổi tiếng

Các tính năng của Joomla

Joomla là một lựa chọn mạnh mẽ để xây dựng một trang web bất kể kích thước mô hình của nó. Dưới đây là một số tính năng cần thiết của nó.

1. Đa ngôn ngữ

Đa ngôn ngữ phục vụ mục đích của mọi người. Rõ ràng, đối với những người không hiểu tiếng Anh, đó là một tính năng để cảm thấy hạnh phúc. Đúng! Joomla là đa ngôn ngữ. Nó hỗ trợ 75 ngôn ngữ . Tôi phải nói một danh sách khổng lồ.

2. Giao diện thân thiện

Có một trang web giao diện thân thiên là một tiêu chuẩn ngày nay. Bởi vì mỗi người thứ hai đang lướt internet thông qua điện thoại thông minh. Vì vậy, đòi hỏi phải có một trang web hoạt động hoàn hảo trên mọi thiết bị ở bất kỳ kích thước nào. Và Joomla cung cấp cho bạn một trang web hoàn toàn đáp ứng. Vì vậy, bạn không bao giờ mất một khách truy cập trang web tiềm năng.

3. Dễ sử dụng

Joomla là mã nguồn mở và sử dụng hoàn toàn miễn phí. Nhưng miễn phí không có nghĩa là nó thiếu các tính năng. Trên thực tế, giao diện hoàn toàn thân thiện với người dùng sẽ khiến bạn ngạc nhiên với tính năng WYSIWYG mang lại cho bạn kết quả chính xác. Một yếu tố khác để cảm thấy hài lòng là các bản cập nhật thường xuyên. Joomla mang đến các bản cập nhật mới dưới dạng các tính năng và chức năng mới. Với mỗi bản cập nhật mới, nó sẽ hoạt động dễ dàng hơn.

4. Bảo mật

Bảo mật là một yếu tố cần thiết để xem xét khi bạn tạo một trang web. Joomla cung cấp cho bạn xác thực hai yếu tố để tránh cơ hội bị hack. Vì vậy, trang web của bạn sẽ không bị tấn công nhưng trong trường hợp bạn để lại tên người dùng và mật khẩu rất phổ biến và ai đó xâm nhập, bạn có thể dễ dàng khôi phục trang web Joomla bị tấn công .

5. Diễn đàn Joomla

Bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho diễn đàn Joomla trên cơ sở tình nguyện. Joomla là một dự án mã nguồn mở chào đón các tình nguyện viên và những đóng góp của họ cho nó. Với bất kỳ bộ kỹ năng nào và bạn có thể đóng góp nhiều nhất có thể và để người khác sử dụng tác phẩm của bạn. Trong diễn đàn này, bạn làm quen với những người theo dõi Joomla khác và bạn có thể học được điều gì đó từ họ. Nếu bạn từng vấp phải bất kỳ vấn đề gì. Rất có thể ai đó đã thảo luận về vấn đề đó trong diễn đàn và bạn có thể dễ dàng nhận được giải pháp từ nó.

Joomla quản lý đơn giản. Và có nhiều yếu tố khác giúp bạn dễ dàng làm việc. Và những tính năng này làm cho nó nổi bật giữa đám đông.

Điều gì làm cho Joomla trở thành một lựa chọn hiển nhiên?

Ngoài các tính năng đã thảo luận ở trên, có rất nhiều lý do khác để sử dụng Joomla. Hãy đi sâu vào đại dương các tính năng của Joomla.

Bạn sẽ có được một trang web tối ưu hóa SEO hoàn toàn với Joomla. Có nhiều cách hack Joomla SEO khác nhau có thể dẫn đến một trang web thành công.

Hơn 8.000 tiện ích mở rộng có sẵn để làm bạn choáng ngợp với các chức năng của chúng.

Quản lý người dùng (ACL), trong đó ACL có nghĩa là Danh sách kiểm soát truy cập hữu ích trong việc quản lý người dùng trang web của bạn.

Bạn có thể thiết kế bao nhiêu menu tùy thích.

Dễ dàng duy trì hình ảnh.

Chuyển hướng URL khá đơn giản.

Thêm một biểu mẫu liên hệ rất dễ dàng.

Nhận thông tin cập nhật với 1 cú nhấp chuột.

Vì vậy, đây là một số tính năng nổi bật mà Joomla cung cấp cho bạn. Tuy nhiên, nó cũng cho phép bạn sử dụng nhiều phần mở rộng và plugin khác của bên thứ ba. Hàng nghìn tiện ích mở rộng của bên thứ ba đã được xác minh để nâng cao trải nghiệm web của bạn có trong Thư mục Tiện ích mở rộng Joomla.

Thư mục Tiện ích mở rộng Joomla (JED)

Thư mục tiện ích mở rộng Joomla là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều tiện ích mở rộng để nâng cao chức năng cho trang web của mình. Đây là các phần mở rộng và plugin đã được Joomla xác minh 100%. Bạn có thể kiểm tra tất cả các tiện ích mở rộng tại extensions.joomla.org . Một số tiện ích mở rộng là miễn phí và một số tiện ích mở rộng phải trả phí. Bạn có thể chọn theo nhu cầu của bạn. Sử dụng các tiện ích mở rộng Joomla cần thiết này để thúc đẩy trang web của bạn .

Các mẫu Joomla miễn phí

Các mẫu Joomla hoặc chủ đề Joomla gần như giống nhau. Một mẫu mô tả trang web của bạn sẽ trông như thế nào. Nếu bạn muốn, bạn có thể giữ giao diện mặc định hoặc bạn có thể tùy chỉnh nó theo thông số kỹ thuật của bạn. Tin tốt nhất là phiên bản Joomla mới nhất đi kèm với thiết kế đáp ứng cả ở phía trước cũng như phía sau.

Đăng bởi Quang Minh 03-09-2021 74

Chuyên mục: Hỏi đáp
Tags: joomla
Các bài viết liên qua đến Joomla là gì?

Tin nổi bật Hỏi đáp

Joomla là gì? Các tính năng nổi bật của Joomla
Joomla là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở (CMS). Nó giúp bạn xây dựng các trang web và ứng dụng động mạnh mẽ.