Tại sao Website là thứ cần tập trung nhất thay vì sàn TMĐT hay các nền tảng khác?

Đã xem: 1,351
Cập nhât: 2 tuần trước
Tại sao kinh doanh online không nên phụ thuộc hoàn toàn vào sàn TMĐT?

Tại sao Website là thứ cần tập trung nhất thay vì sàn TMĐT hay các nền tảng khác?

Ai phụ thuộc sẽ là người thua cuộc

Việc chỉ duy trì gian hàng trên sàn thương mại điện tử khiến người bán phụ thuộc hoàn toàn vào sàn từ A - Z, từ việc data khách hàng bị ẩn hoàn toàn, cho đến giao nhận hay các chính sách sàn đề ra.

Thứ nhất, việc không có trong tay dữ liệu khách hàng, khiến người bán như "người mù", trở nên thụ động trong việc chăm sóc khách hàng, không thể chuyển đổi khách mua lần đầu thành khách hàng thân thiết. 

Thứ hai, việc giao nhận hoàn toàn phụ thuộc vào sàn, từ mức phí giao hàng cho đến thời gian chuẩn và giao bị hàng, trong khi đó, không có sự linh hoạt khi giao các đơn hàng gần địa chỉ người bán. Đơn cử như sàn S gần đây đã tăng mức phí và cập nhật chính sách đổi trả, rút ngắn thời gian xử lý đơn, đem đến lợi ích cho người mua là nhanh chóng nhận được hàng, nhưng lại trực tiếp khiến người bán gặp bất lợi.

Thứ ba, người bán không thể chủ động quảng cáo gian hàng theo cách mình muốn, mọi hoạt động quảng cáo trực tiếp trên sàn TMĐT đều thông qua tính năng Quảng cáo trả phí của sàn TMĐT.

Chỉ cần 1 sự thay đổi nhỏ từ sàn, lợi nhuận từ đơn hàng có thể sẽ không còn, người bán như người làm không công.

Điều tương tự cũng xảy ra trên các sàn TMĐT khác, giai đoạn đầu sẽ là "miền đất hứa" cho người bán, nhưng khi người bán đông đảo, người bán cần sàn TMĐT, đây sẽ là thời điểm các sàn "xén lông cừu" người bán.

Độc lập tự do là khi sở hữu website bán hàng riêng

Website bán hàng như là ngôi nhà thứ 2 của bạn trên không gian internet, nơi bạn có thể kiểm soát được mọi thứ từ thương hiệu, thông tin liên hệ, số điện thoại, các kênh chat, các kênh social, nội dung đăng tải, thông báo, remarketing... nơi bạn có thể chủ động kết nối với khách hàng, mà không phải "núp dưới bóng" của một ai cả.

Một dòng chảy mượt mà sẽ như thế này: Khách hàng tiềm năng > truy cập website > trải nghiệm theo hành vi tiềm kiếm > đặt hàng với thông tin liên hệ > thanh toán online > người bán phân tích khách hàng > Remaketing đến khách hàng cũ.

Điều cốt lõi ở đây không chỉ là việc bán được hàng hóa, dịch vụ, mà là người bán thu giữ được thông tin khách hàng và sử dụng cho lâu dài. Người bán biết thương hiệu mình cần gì, biết khách hàng mình như thế nào? để có thể đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp.

Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn nền tảng website nào để xử lý được tất cả các quy trình trên thì VINADESIGN chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Liên hệ VINADESIGN để được nhận tư vấn trực tiếp qua một buổi hẹn trao đổi trực tiếp bạn nhé!

Công ty TNHH MTV VINADESIGN
Địa chỉ: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: info@vinadesign.vn

Facebook Inbox: https://www.facebook.com/vinadesign.com.vn

Tin nổi bật Hỏi đáp Blog Dịch vụ thiết kế web Thương mại điện tử

Tại sao Website là thứ cần tập trung nhất thay vì sàn TMĐT hay các nền tảng khác?
Tại sao kinh doanh online không nên phụ thuộc hoàn toàn vào sàn TMĐT?