Cách chèn logo vào video Youtube mới nhất, nhanh dễ dàng

Đã xem: 27
Cập nhât: 1 năm trước
Chèn logo vào video trên Youtube hay chèn logo bản quyền vào tất cả video trên kênh YouTube là cách để bảo vệ video của bạn khỏi bị người khác re-up, đồng thời tạo thương hiệu và tăng sự chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn logo vào video Youtube bằng điện thoại, máy tính mới nhất.

Cách chèn logo vào video Youtube bằng công cụ Branding của YouTube

YouTube cung cấp công cụ Branding cho phép người dùng chèn logo vào video dưới dạng watermark để đánh dấu bản quyền. Đây là một tính năng có sẵn trong YouTube Studio và cho phép bạn thêm logo bản quyền vào tất cả video của mình. 

>> Xem thêm nhiều cách chèn logo vào video khác ngay tại: Cách chèn logo vào video dễ dàng, nhanh chóng

Để dùng công cụ Branding, bạn có thể sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc tải phiên bản dành cho máy tính của YouTube trên di động. Và thực hiện cách chèn logo vào video Youtube bằng điện thoại, máy tính theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị logo thương hiệu

Trước tiên, bạn cần có logo bạn muốn sử dụng. Bạn nên chọn hình ảnh có tỷ lệ vuông, có độ phân giải 150 x 150 pixel. Hãy dùng tệp PNG, GIF (không dùng ảnh động), BMP hoặc JPEG có kích thước tối đa 1 MB.

Bước 2: Truy cập YouTube Studio

Mở trình duyệt và truy cập vào trang web YouTube > Nhấp vào nút Đăng nhập (Sign in) ở góc phải trên cùng, sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn. > Nhấp vào ảnh đại diện của bạn, nằm ở góc trên bên phải > Chọn YouTube Studio.

Truy cập YouTube Studio

Bước 3: Truy cập vào Branding

Ở phía bên trái của trang YouTube Studio > Kéo xuống chọn Tùy chỉnh (Customisation) > Trong cửa sổ Tùy chỉnh kênh mới xuất hiện, chọn Xây dựng thương hiệu (Branding).

 Truy cập vào Branding

Bước 4: Tải lên logo thương hiệu

Kéo xuống Hình mờ cho video (Video watermark) > Nhấp vào Tải lên (Upload) > Chọn file logo từ máy tính của bạn > Bấm Xong.

Tải lên logo thương hiệu

Bấm Xong.

Chọn thời gian mà bạn muốn logo hiển thị trên video. Bạn có thể chọn hiển thị trên toàn bộ video, ở cuối video hoặc tùy chỉnh thời gian.

Chọn thời gian mà bạn muốn logo hiển thị trên video. Bạn có thể chọn hiển thị trên toàn bộ video, ở cuối video hoặc tùy chỉnh thời gian.

Bước 5: Lưu

Sau khi bạn đã cấu hình các tùy chọn logo theo ý muốn, nhấn nút Xuất Bản (Publish) để áp dụng các thay đổi. Bây giờ, khi bạn mở video trên kênh YouTube của mình, bạn sẽ thấy logo xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải của trình phát video.

Bước 5: Lưu

Cách chèn logo vào video Youtube bằng phần mềm chỉnh sửa video

Ngoài cách trên thì bạn có thể thực hiện chèn logo vào video Youtube bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa video thực hiện chèn logo vào video xuất video hoàn thành với định dạng và cài đặt bạn muốn, sau đó tải video đã chèn logo lên kênh Youtube của bạn. 

Camtasia Studio

Camtasia Studio là một phần mềm chỉnh sửa video và ghi màn hình mạnh mẽ, được phát triển bởi TechSmith. Nó cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ để chỉnh sửa và tạo video chất lượng cao, và cũng cho phép bạn chèn logo hoặc watermark vào video một cách dễ dàng. 

Để thực hiện chèn  logo vào video trên phần mềm Camtasia Studio trước tiên máy tính bạn cần phải có phần mềm này và tiến hành thực hiện theo các bước sau:

ách chèn logo vào video Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio

Mở Camtasia > Chọn Import media > Chọn hình logo, video cần thêm > Nhấn Open > Kéo và thả video xuống Track 1 > Kéo và thả logo xuống Track 2 > Kéo điều chỉnh thời gian hiển thị của logo trong video > Điều chỉnh kích thước và vị trí của Logo trong video > Xuất video.

CapCut

CapCut là một ứng dụng chỉnh sửa video di động mạnh mẽ và được ưa chuộng, cho phép bạn chèn logo vào video một cách dễ dàng và thuận tiện.  Bạn có thể dễ dàng chèn logo vào video Youtube bằng điện thoại bằng cách sử dụng ứng dụng CapCut trên điện thoại thực hiện chèn logo vào video rồi sau đó tải video lên kênh Youtube. Để chèn logo vào video bằng Capcut bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn nhanh như sau:

Cách chèn logo vào video Youtube bằng phần mềm CapCut

Tải và cài đặt CapCut > Chọn mục Chỉnh sửa  > Bấm chọn dấu + Dự án mới > Chọn video cần chèn logo > Bấm Thêm > Chọn Lớp phủ > Chọn Thêm lớp phủ > Chọn hình logo cần chèn vào video > Nhấn Thêm > Điều chỉnh kích thước và vị trí của Logo trong video > Điều chỉnh thời gian hiển thị của logo trong video > Bấm vào biểu tượng xuất ở góc trên bên phải màn hình để xuất video đã chèn logo

HƯỚNG DẪN CHÈN LOGO

Xem thêm nhiều bài viết chủ đề hướng dẫn chèn logo tại: Cách chèn logo

Download 1001+ mẫu logo đẹp file vector tại: Mẫu logo đẹp

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách chèn logo vào video Youtube mới nhất, nhanh dễ dàng
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn logo vào video Youtube bằng điện thoại, máy tính mới nhất.