Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đơn giản nhất

Đã xem: 1,922
Cập nhât: 1 năm trước
Bạn đang muốn in 2 mặt để đóng gáy trong Excel nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào, hãy tham khảo hướng dẫn cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019, 2007 đơn giản nhất được chia sẻ sau đây nhé.

Cách căn lề chuẩn khi in 2 mặt để đóng gáy trong Excel

Nếu muốn in mặt để đóng gáy trong Excel thì bạn nên căn chỉnh lề chuẩn trước khi in. Để căn lề chuẩn trong Excel bạn hãy thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Chuyển đơn vị đo mặc định của Excel sang Centimeter

Chọn mục File > Chọn Options (Một số phiên bản khác Options có thể nằm trong mục More) 

Chọn mục File > Chọn Options (Một số phiên bản khác Options có thể nằm trong mục More)

Chọn Advanced > Kéo xuống phần Display > Tại Ruler units chọn Centimeters > Xong bấm OK.

Chọn Advanced > Kéo xuống phần Display > Tại Ruler units chọn Centimeters > Xong bấm OK.

Bước 2: Trên thanh menu chọn Page Layout > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup, hoặc bạn có thể chọn Margins > Chọn Custom Margins... 

Trên thanh menu chọn Page Layout > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup, hoặc bạn có thể chọn Margins > Chọn Custom Margins... Khi hộp thoại Page Setup xuất hiện:

Khi hộp thoại Page Setup xuất hiện:

Tại tab Page: Paper size hãy chọn khổ giấy mà bạn muốn in, thường là khổ giấy A4. Chọn in theo khổ ngang bấm vào Landscape hoặc khổ dọc bấm vào Portrait.

Tại tab Page: Paper size hãy chọn khổ giấy mà bạn muốn in, thường là khổ giấy A4. Chọn in theo khổ ngang bấm vào Portrait hoặc khổ dọc bấm vào Landscape.

Bấm vào tab Margins để căn lề in theo mong muốn của bạn.

Bấm vào tab Margins để căn lề in theo mong muốn của bạn.

Gợi ý kích thước căn lề chuẩn:

  • Căn chỉnh lề trên (Top) và lề dưới (Bottom) từ 1.5cm - 2.0cm 
  • Căn chỉnh lề trái (Left) từ 2.5cm - 3.0cm 
  • Căn chỉnh lề phải (Right) từ 1cm - 1.5cm 

Chọn OK để hoàn thành thao tác căn lề để in 2 mặt trong Excel.

>> Tham khảo thêm nhiều cách 2 mặt trong Excel khác ngay tại: Cách in 2 mặt trong Excel đơn giản, nhanh dễ dàng

Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đối với máy in 2 mặt tự động

Đối với máy in có hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel theo một trong 2 cách sau:

Thông qua giao diện Print

Bước 1: Mở File Excel cần in > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Bước 2: Ở giao diện Print > Chọn máy in và bấm vào Print Properties để thiết lập.

Bước 2: Ở giao diện Print > Chọn máy in và bấm vào Print Properties để thiết lập.

Bước 3: Trong phần Page Setup > Chọn 2 Sided > Bấm OK để tiến hành in.

Bước 3: Trong phần Page Setup > Chọn 2 Sided > Bấm OK để tiến hành in.

Thông qua file Excel

Bước 1: Mở File Excel cần in > Nhấn vào File > Chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Bước 2: Tại Print One Sided hãy bấm mũi tên xổ xuống và chọn Print on Both Sides.

Bước 2: Tại Print One Sided hãy bấm mũi tên xổ xuống và chọn Print on Both Sides.

Bước 3: Bấm Print để hoàn thành và thực hiện lệnh in.

Bước 3: Bấm Print để hoàn thành và thực hiện lệnh in.

Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đới với máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in bằng cách chuyển file Excel sang Word hoặc PDF và thực hiện in trang số lẻ trước và sau đó in trang số chẵn. Hãy tham khảo hướng dẫn ngay sau đây.

Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel bằng Word

Để thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel bằng Word với máy in 1 mặt, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Copy tài liệu Excel cần in 2 mặt > Mở file Word cần dán > Nhấn chuột phải chọn lựa chọn đầu trong Paste Options – Keep Source Formatting (Giữ nguyên mẫu nguồn copy) để copy giữ nguyên cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ và kích cỡ của bảng...  > Nhấn OK

 Copy tài liệu Excel cần in 2 mặt sang Word

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở hộp thoại Print.

Bước 3: Bấm Print All Pages > Trong danh sách thả xuống chọn Only Print Odd Pages để chỉ in những trang lẻ trước > Chọn OK >  Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.

Bước 3: Bấm Print All Pages > Trong danh sách thả xuống chọn Only Print Odd Pages để chỉ in những trang lẻ trước > Chọn OK >  Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.

Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel dưới dạng PDF

Để thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel dưới dạng PDF với máy in 1 mặt, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuyển đổi file Excel thành file PDF bằng cách bấm vào File > Chọn Save As > Tại Save as Type hãy bấm vào mũi tên xổ xuống và chọn định dạng là PDF

Chuyển đổi file Excel thành file PDF

Bước 2: Bạn hãy mờ file PDF vừa được chuyển đổi bằng Google > Bấm tổ hợp phím Ctrl + P hoặc chọn vào biểu tượng Máy in.

Bước 2: Bạn hãy mờ file PDF vừa được chuyển đổi bằng Google > Bấm tổ hợp phím Ctrl + P hoặc chọn vào biểu tượng Máy in.

Bước 3: Bấm tiếp vào Trang (Page) để thiết lập in trang lẻ hoặc in trang chẵn rồi bấm Print (In) để hoàn tất.

Bước 3: Bấm tiếp vào Trang (Page) để thiết lập in trang lẻ hoặc in trang chẵn rồi bấm Print (In) để hoàn tất.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đơn giản nhất
Bạn đang muốn in 2 mặt để đóng gáy trong Excel nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào, hãy tham khảo hướng dẫn cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019, 2007 đơn giản nhất được chia sẻ sau đây nhé.