Cách căn lề chuẩn khi in 2 mặt để đóng gáy trong Excel
Nếu muốn in mặt để đóng gáy trong Excel thì bạn nên căn chỉnh lề chuẩn trước khi in. Để căn lề chuẩn trong Excel bạn hãy thực hiện theo cách sau:
Bước 1: Chuyển đơn vị đo mặc định của Excel sang Centimeter
Chọn mục File > Chọn Options (Một số phiên bản khác Options có thể nằm trong mục More)
Chọn Advanced > Kéo xuống phần Display > Tại Ruler units chọn Centimeters > Xong bấm OK.
Bước 2: Trên thanh menu chọn Page Layout > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup, hoặc bạn có thể chọn Margins > Chọn Custom Margins...
Khi hộp thoại Page Setup xuất hiện:
Tại tab Page: Paper size hãy chọn khổ giấy mà bạn muốn in, thường là khổ giấy A4. Chọn in theo khổ ngang bấm vào Landscape hoặc khổ dọc bấm vào Portrait.
Bấm vào tab Margins để căn lề in theo mong muốn của bạn.
Gợi ý kích thước căn lề chuẩn:
- Căn chỉnh lề trên (Top) và lề dưới (Bottom) từ 1.5cm - 2.0cm
- Căn chỉnh lề trái (Left) từ 2.5cm - 3.0cm
- Căn chỉnh lề phải (Right) từ 1cm - 1.5cm
Chọn OK để hoàn thành thao tác căn lề để in 2 mặt trong Excel.
>> Tham khảo thêm nhiều cách 2 mặt trong Excel khác ngay tại: Cách in 2 mặt trong Excel đơn giản, nhanh dễ dàng
Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đối với máy in 2 mặt tự động
Đối với máy in có hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel theo một trong 2 cách sau:
Thông qua giao diện Print
Bước 1: Mở File Excel cần in > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Bước 2: Ở giao diện Print > Chọn máy in và bấm vào Print Properties để thiết lập.
Bước 3: Trong phần Page Setup > Chọn 2 Sided > Bấm OK để tiến hành in.
Thông qua file Excel
Bước 1: Mở File Excel cần in > Nhấn vào File > Chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Bước 2: Tại Print One Sided hãy bấm mũi tên xổ xuống và chọn Print on Both Sides.
Bước 3: Bấm Print để hoàn thành và thực hiện lệnh in.
Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel đới với máy in không hỗ trợ in 2 mặt
Đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in bằng cách chuyển file Excel sang Word hoặc PDF và thực hiện in trang số lẻ trước và sau đó in trang số chẵn. Hãy tham khảo hướng dẫn ngay sau đây.
Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel bằng Word
Để thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel bằng Word với máy in 1 mặt, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Copy tài liệu Excel cần in 2 mặt > Mở file Word cần dán > Nhấn chuột phải chọn lựa chọn đầu trong Paste Options – Keep Source Formatting (Giữ nguyên mẫu nguồn copy) để copy giữ nguyên cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ và kích cỡ của bảng... > Nhấn OK.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở hộp thoại Print.
Bước 3: Bấm Print All Pages > Trong danh sách thả xuống chọn Only Print Odd Pages để chỉ in những trang lẻ trước > Chọn OK > Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.
Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel dưới dạng PDF
Để thực hiện in 2 mặt để đóng gáy trong Excel dưới dạng PDF với máy in 1 mặt, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Chuyển đổi file Excel thành file PDF bằng cách bấm vào File > Chọn Save As > Tại Save as Type hãy bấm vào mũi tên xổ xuống và chọn định dạng là PDF.
Bước 2: Bạn hãy mờ file PDF vừa được chuyển đổi bằng Google > Bấm tổ hợp phím Ctrl + P hoặc chọn vào biểu tượng Máy in.
Bước 3: Bấm tiếp vào Trang (Page) để thiết lập in trang lẻ hoặc in trang chẵn rồi bấm Print (In) để hoàn tất.
CÁCH IN TRONG EXCEL
- Cách bỏ đánh số trang khi in trong Excel
- Cách bỏ giới hạn trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019
- Cách giới hạn trang in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in tem nhãn trong Excel
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
- Cách khắc phục lỗi căn lề khi in trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel không có dòng kẻ
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 2900
- Cách in 2 mặt trong Excel 2003
- Cách căn lề in 2 mặt trong Excel 2010
- Cách in 2 mặt giấy trong Excel 2007
- Cách khắc phục lỗi in Excel 2 mặt bị ngược
- Cách căn chỉnh lề để in 2 mặt trong Excel chuẩn
- Cách in 2 mặt trong Excel 2013
- Cách in 2 mặt Excel 2016
- Cách in trang 1 3 5 trong Excel
- Cách in khổ giấy A3 trong Excel
- Cách xem trước khi in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in Excel trong 1 trang
- Cách in 1 trang trong Excel
- Cách in file Excel không bị mất cột
- Cách in cố định cột trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhỏ
- Cách thu nhỏ trang in trong Excel
- Cách đánh số trang in trong Excel
- Cách in 2 mặt giấy ngang trong Excel
- Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 3300
- Cách in Excel vừa trang giấy A4
- Cách in Excel ngang vừa trang giấy A4
- Cách in 2 trang trên 1 mặt giấy A4 Excel
- Cách bỏ chọn vùng in trong Excel
- Cách chọn vùng in trong Excel
- Cách in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2003, 2013, 2016, 2007
- Cách in giữ tiêu đề trong Excel
- Cách chỉnh kích thước in trong Excel
- Cách chỉnh lề in trong Excel
- Cách chỉnh in ngang trong Excel
- Cách chỉnh in tràn lề trong Excel
- Cách chỉnh in tất cả các sheet trong Excel
- Cách chỉnh vừa trang in trong Excel
- Cách chỉnh khổ giấy in trong Excel
- Cách in nhiều sheet trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhảy trang
Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel