Cách chỉnh in tất cả các sheet trong Excel cùng lúc
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết chỉnh in tất cả các sheet trong Excel cùng lúc.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel chứa các sheet cần in > Hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P > Bấm vào Print Active Sheet trong hộp thoại xổ xuống chọn Print Entire Workbook để in tất cả các Sheet > Chọn vào Page Setup > Tại tab Page thực hiện điều chỉnh khổ giấy in và bấm qua tab Margins để căn lề trang in > Xong hãy bấm OK > Bấm vào Print để tiến hành in tất cả các sheet đã chọn trong Excel.
>> Tham khảo thêm nhiều cách chỉnh trang in trong Excel khác ngay tại: Cách chỉnh trang in trong Excel đơn giản, nhanh chóng
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở bảng tính Excel chứa các sheet mà bạn muốn in.
Bước 2: Để chọn tất cả các sheet cần in bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
- Cách 1: Nhấp chuột phải vào sheet đầu tiên > Chọn Select All Sheet > Sau khi chọn xong hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
- Cách 2: Hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Trong phần Settings > Bấm vào Print Active Sheet trong hộp thoại xổ xuống chọn Print Entire Workbook để in tất cả các Sheet.
Bước 3: Thực hiện tùy chỉnh in tất cả các sheet trong Excel
Tại đây bạn thực hiện chỉnh in từng sheet bằng cách > Bấm đến sheet cần chỉnh ở mũi tên dưới phần Print Preview > Chọn vào Page Setup.
Tại tab Page thực hiện điều chỉnh khổ giấy in:
- Tại Orientation: hãy bấm vào Landscape để chọn in theo khổ ngang hoặc bấm vào Portrait để in theo khổ dọc .
- Paper size hãy chọn khổ giấy mà bạn muốn in, thường là khổ giấy A4.
- Tại Scaling hãy bấm chọn ô Fit to để Excel tự động căn chỉnh kích thước của bảng tính vừa với chiều rộng của giấy hoặc Adjust to: Co dãn theo tỷ lệ.
Bấm qua tab Margins để căn lề trang in theo mong muốn của bạn. Để đưa nội dung vào giữa trang hãy chọn Horizontally và Vertically ở mục Center on page.
Sau khi bạn đã chỉnh lề theo ý muốn, nhấp vào nút OK để áp dụng cài đặt vào trang tính.
Bước 4: Sau khi chỉnh xong hết các sheet hãy bấm vào Print để tiến hành in tất cả các sheet đã chọn trong Excel.
Cách chỉnh in nhiều sheet được chọn trong Excel cùng lúc
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách chỉnh in nhiều sheet được chọn trong Excel cùng lúc
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel chứa các sheet cần in > họn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet cần in > Xong nhấn tổ hợp phím Ctrl + P > Chọn vào Page Setup > Tại tab Page thực hiện điều chỉnh khổ giấy in và bấm qua tab Margins để căn lề trang in > Xong hãy bấm OK > Bấm vào Print để tiến hành in tất cả các sheet đã chọn trong Excel.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở bảng tính Excel chứa các sheet mà bạn muốn in và thực hiện kéo sắp xếp các sheet cần in ở gần nhau để tiện cho việc chọn sheet in.
Bước 2: Chọn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo cần in (trên hệ điều hành Windows) và đối với MacOS hãy bấm tổ hợp phím Shift + Click chuột vào sheet cần in.
Bước 3: Sau khi chọn xong các sheet cần in hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Bước 4: Tại đây bạn thực hiện chỉnh in từng sheet được chọn để in cùng lúc trong Excel bằng cách > Bấm đến sheet cần chỉnh ở mũi tên dưới phần Print Preview > Chọn vào Page Setup.
Tại tab Page thực hiện điều chỉnh khổ giấy in:
- Tại Orientation: hãy bấm vào Landscape để chọn in theo khổ ngang hoặc bấm vào Portrait để in theo khổ dọc .
- Paper size hãy chọn khổ giấy mà bạn muốn in, thường là khổ giấy A4.
- Tại Scaling hãy bấm chọn ô Fit to để Excel tự động căn chỉnh kích thước của bảng tính vừa với chiều rộng của giấy hoặc Adjust to: Co dãn theo tỷ lệ.
Bấm qua tab Margins để căn lề trang in theo mong muốn của bạn. Để đưa nội dung vào giữa trang hãy chọn Horizontally và Vertically ở mục Center on page.
Sau khi bạn đã chỉnh lề theo ý muốn, nhấp vào nút OK để áp dụng cài đặt vào trang tính.
Bước 4: Sau khi chỉnh xong hết các sheet hãy bấm vào Print để tiến hành in các sheet đã chọn trong Excel.
CÁCH IN TRONG EXCEL
- Cách bỏ đánh số trang khi in trong Excel
- Cách bỏ giới hạn trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019
- Cách giới hạn trang in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in tem nhãn trong Excel
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
- Cách khắc phục lỗi căn lề khi in trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel không có dòng kẻ
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 2900
- Cách in 2 mặt trong Excel 2003
- Cách căn lề in 2 mặt trong Excel 2010
- Cách in 2 mặt giấy trong Excel 2007
- Cách khắc phục lỗi in Excel 2 mặt bị ngược
- Cách căn chỉnh lề để in 2 mặt trong Excel chuẩn
- Cách in 2 mặt trong Excel 2013
- Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel
- Cách in 2 mặt Excel 2016
- Cách in trang 1 3 5 trong Excel
- Cách in khổ giấy A3 trong Excel
- Cách xem trước khi in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in Excel trong 1 trang
- Cách in 1 trang trong Excel
- Cách in file Excel không bị mất cột
- Cách in cố định cột trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhỏ
- Cách thu nhỏ trang in trong Excel
- Cách đánh số trang in trong Excel
- Cách in 2 mặt giấy ngang trong Excel
- Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 3300
- Cách in Excel vừa trang giấy A4
- Cách in Excel ngang vừa trang giấy A4
- Cách in 2 trang trên 1 mặt giấy A4 Excel
- Cách bỏ chọn vùng in trong Excel
- Cách chọn vùng in trong Excel
- Cách in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2003, 2013, 2016, 2007
- Cách in giữ tiêu đề trong Excel
- Cách chỉnh kích thước in trong Excel
- Cách chỉnh lề in trong Excel
- Cách chỉnh in ngang trong Excel
- Cách chỉnh in tràn lề trong Excel
- Cách chỉnh vừa trang in trong Excel
- Cách chỉnh khổ giấy in trong Excel
- Cách in nhiều sheet trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhảy trang
Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel