Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel

Đã xem: 68
Cập nhât: 1 năm trước
Lỗi không in được Excel, lỗi không nhận máy in trong Excel có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số cách để khắc phục lỗi không in được file Excel bạn có thể thử áp dụng.

Nguyên nhân không in được file Excel

Nguyên nhân không in được file Excel

Sau đây là các nguyên nhân dẫn đến lỗi không in được file Excel:

- Do máy in chưa cài đúng driver: nên kiểm tra driver của máy in để có thể kết nối với máy tính chính xác và có thể thực hiện lệnh in.

- Do máy tính bị lỗi win: nếu máy tính bị lỗi hệ điều hành thì máy in sẽ không nhận được lệnh in, tuy nhiên lỗi này ít gặp.

- Do lỗi ứng dụng: nên kiểm tra lại máy tính, có thể máy tính của bạn bị lỗi ổ cứng khiến cho file bị hỏng nên excel tạm ngừng hỗ trợ thao tác của bạn.

Đặc điểm lỗi Excel không nhận máy in

  • Lỗi này có thể xảy ra trên hệ thống sử dụng hệ điều hành Windows đối với các phiên bản Office như 2003, 2007, 2010 và 2016.
  • Các tác vụ in trên các tệp, ứng dụng và phần mềm khác đều hoạt động bình thường, nhưng khi sử dụng Excel thì không thể thực hiện in.
  • Xuất hiện thông báo lỗi The Active Directory Domain Services Is Currently Unavailable
  • Không thể thiết lập máy in mặc định. Hiển thị thông báo lỗi: Operation could not be completed (error 0x00000709) Double check the printer name and make sure that the printer is connected to the network

Cách khắc phục lỗi file Excel không in được file Excel

Sau đây là cách khắc phục lỗi không in được Excel, lỗi không nhận máy in trong Excel.

Lỗi không nhận máy in hiện thông báo Excel unable to connect printer

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run > Trong ô Open, nhập regedit và nhấn OK.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run > Trong ô Open, nhập regedit và nhấn OK.

Bước 2: Trong cửa sổ Registry Editor, bạn cần điều hướng theo dãy thư mục sau: HKEY_CURRENT_USER > Software > Mở Microsoft > Windows NT > CurrentVersion.

Bước 2: Trong cửa sổ Registry Editor, bạn cần điều hướng theo dãy thư mục sau: HKEY_CURRENT_USER > Software > Mở Microsoft > Windows NT > CurrentVersion.

Bước 3: Tìm và nhấp chuột phải vào mục Windows > Chọn Permissions....

Bước 3: Tìm và nhấp chuột phải vào mục Windows > Chọn Permissions....

Bước 4: Nhấp vào Add... > Tại ô Enter the object name to select hãy nhập vào chữ Everyone > Nhấp OK.

Bước 4: Nhấp vào Add... > Tại ô Enter the object name to select hãy nhập vào chữ Everyone > Nhấp OK.

Bước 5: Click chọn mục Everyone đã được thêm vào > Tại mục Full Control, tick chọn Allow > Chọn Apply > Chọn OK.

Bước 5: Click chọn mục Everyone đã được thêm vào > Tại mục Full Control, tick chọn Allow > Chọn Apply > Chọn OK.

Khắc phục lỗi thông báo Microsoft Excel has Encountered a problem and needs to close

Thông báo Microsoft Excel has Encountered a problem and needs to close xuất hiện khi driver máy in bị lỗi, bị hỏng hoặc không có driver máy in mặc định. Để khắc phục hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Nhấp vào Menu Start > Tìm kiếm và mở Control Panel.

Bước 1: Nhấp vào Menu Start > Tìm kiếm và mở Control Panel.

Bước 2: Trong Control Panel, tìm và chọn phần Hardware and Sound. Tại đây, bạn sẽ thấy mục View devices and printers. Nhấp vào mục này để tiếp tục.

Bước 2: Trong Control Panel, tìm và chọn phần Hardware and Sound. Tại đây, bạn sẽ thấy mục View devices and printers. Nhấp vào mục này để tiếp tục.

Bước 3: Dưới danh sách các thiết bị và máy in, tìm máy in mà bạn muốn đặt làm mặc định. Nhấp chuột phải vào máy in đó và từ menu xuất hiện, chọn Set as default printer.

Bước 3: Dưới danh sách các thiết bị và máy in, tìm máy in mà bạn muốn đặt làm mặc định. Nhấp chuột phải vào máy in đó và từ menu xuất hiện, chọn Set as default printer.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ đã khắc phục được lỗi Microsoft Excel has Encountered a problem and needs to close, và từ đó máy in sẽ hoạt động bình thường khi in các tệp tin Excel.

File excel bị lỗi không in được

File excel bị lỗi không in được có thể xảy ra vì một số nguyên nhân nào đó. Để kiểm tra điều này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Tạo một File Excel mới và thử in xem có hoạt động hay không. Nếu máy in hoạt động bình thường và in được từ File Excel này, có thể khẳng định rằng lỗi nằm trên File Excel gốc.
  • Trong trường hợp lỗi xảy ra chỉ trên File Excel gốc, bạn có thể thử lưu một bản sao của File Excel đó. Để làm điều này, hãy nhấp vào "Save as" và chọn nơi lưu trữ và tên file mới. Sau đó, thử in từ bản sao này để xem kết quả.

Cài lại hệ điều hành Windows cho máy tính

Thông thường, sau một thời gian sử dụng, hiệu suất hoạt động của máy tính có thể giảm đi, bộ nhớ có thể trở nên đầy, gây ra tình trạng máy tính chạy chậm hoặc gặp lỗi driver. Do đó, một trong những giải pháp hiệu quả để khắc phục vấn đề Excel không nhận máy in là cài lại hệ điều hành Windows trên máy tính.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
Lỗi không in được Excel, lỗi không nhận máy in trong Excel có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số cách để khắc phục lỗi không in được file Excel bạn có thể thử áp dụng.