Cách chỉnh vừa trang in trong Excel đơn giản nhất

Đã xem: 56
Cập nhât: 12 tháng trước
Bạn đang muốn chỉnh Excel vừa trang in, phóng to thu nhỏ bảng tính để vừa với kích thước giấy in nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào thì hãy tham khảo hướng dẫn cách chỉnh vừa trang in trong Excel được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Hướng dẫn nhanh cách chỉnh Excel vừa trang in

Mở file Excel cần in >  Bấm vào File > chọn Print >  Trong mục Settings > Chọn Page Setup > Tại tab Page bạn có thể điều chỉnh khổ giấy in ngang chọn Landscape hoặc dọc chọn Portrait > Chọn khổ giấy in tại Paper size > Tại Scaling hãy bấm chọn ô Fit to hoặc Adjust to để co dãn trang in, chỉnh nội dung vừa trang in > Chỉnh căn lề trang in tại tab Margins > Sau khi thiết lập xong hết hãy nhấn OK > Bấm Print để in trong Excel.

>> Tham khảo thêm nhiều cách chỉnh trang in trong Excel khác ngay tại: Cách chỉnh trang in trong Excel đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết chỉnh vừa trang in trong Excel

Bước 1: Mở file Excel cần chỉnh vừa trang in 

Bước 2: Bấm vào File > chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P để cài đặt file in > Trong mục Settings > Chọn Page Setup.

Bước 2: Bấm vào File > chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P để cài đặt file in > Trong mục Settings > Chọn Page Setup.

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra bạn hãy thực hiện các tùy chỉnh in 1 mặt trong Excel để vừa trang in không tràn sang trang khác như sau:

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra bạn hãy thực hiện các tùy chỉnh như sau:

  • Tại mục Orientation: Chọn Landscape để in ngang đối với những file có nhiều cột, hoặc chọn Portrait để in dọc đối với bảng tính có nhiều dòng trong Excel
  • Tại mục Paper size: bấm mũi tên xổ xuống và chọn khổ giấy in, thường là khổ giấy A4.
  • Tại Scaling hãy bấm chọn ô Fit to để Excel tự động căn chỉnh kích thước của bảng tính vừa với chiều rộng của giấy hoặc Adjust to... co dãn theo tỷ lệ hãy tăng lên hoặc giảm xuống để chỉnh vừa trang in không bị tràn sang trang khác.

Bạn có thể căn chỉnh lề trang in theo mong muốn ngay trong tab Margins cho phù hợp để có thể in file Excel trên 1 mặt giấy. Tại đây bạn nhập giá trị cho lề trên, lề dưới, lề trái và lề phải.

Gợi ý kích thước căn lề chuẩn có thể tham khảo:

  • Căn chỉnh lề trên (Top) từ 1.5cm - 2.0cm 
  • Căn chỉnh lề dưới (Bottom) từ 1.5cm - 2.0cm 
  • Căn chỉnh lề trái (Left) từ 2.5cm - 3.0cm 
  • Căn chỉnh lề phải (Right) từ 1cm - 1.5cm 

Bấm vào tab Margins để căn lề in theo mong muốn của bạn.

Tại mục Center on page có 2 tùy chọn:

  • Horizontally: Để đưa nội dung vào giữa trang theo chiều ngang
  • Vertically: Để đưa nội dung vào giữa trang theo chiều dọc

Tại mục Center on page có 2 tùy chọn:

Bằng cách sử dụng cả hai tùy chọn này, bạn có thể căn giữa nội dung của trang tính cả theo chiều ngang và chiều dọc trên trang in. Điều này giúp đảm bảo rằng nội dung trang tính được hiển thị một cách trung tâm và cân đối trên trang in, tạo ra kết quả in đẹp và chuyên nghiệp.

Bước 4: Sau khi thiết lập xong hết hãy nhấn OK > Bấm Print để in trong Excel.

Bước 4: Sau khi thiết lập xong hết hãy nhấn OK > Bấm Print để in trong Excel.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách chỉnh vừa trang in trong Excel đơn giản nhất
Bạn đang muốn chỉnh Excel vừa trang in nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào thì hãy tham khảo hướng dẫn cách chỉnh vừa trang in trong Excel được chia sẻ ngay sau đây nhé.