Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đơn giản nhất

Đã xem: 116
Cập nhât: 1 năm trước
Bạn có thể thực hiện in nhiều Sheet trong Excel cùng lúc hoặc có thể chọn cùng 1 lúc bất cứ sheet nào cần in. Việc in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel vừa giúp bạn tiết kiệm giấy, tiết kiệm thời gian và giữ cho dữ liệu liền mật không bị ngắt quãng. Hãy tham khảo hướng dẫn cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đơn giản nhất được chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đối với máy in 2 mặt tự động

Đối với máy in có hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel theo một trong 2 cách sau:

Thông qua giao diện Print

Bước 1: Mở File Excel có nhiều Sheet cần in 2 mặt

Bước 2: Chọn các sheet cần in:

Cách chọn nhiều sheet bất kỳ: Chọn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo cần in (trên hệ điều hành Windows) và đối với MacOS hãy bấm tổ hợp phím Shift + Click chuột vào sheet cần in.

Cách chọn nhiều sheet bất kỳ: Chọn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo cần in (trên hệ điều hành Windows) và đối với MacOS hãy bấm tổ hợp phím Shift + Click chuột vào sheet cần in.

Cách chọn tất cả các sheet cần in: Nhấp chuột phải vào sheet đầu tiên > Chọn Select All Sheet.

Cách chọn tất cả các sheet cần in: Nhấp chuột phải vào sheet đầu tiên > Chọn Select All Sheet.

Bước 3: Sau khi chọn xong các sheet cần in hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Bước 4: Ở giao diện Print > Chọn máy in và bấm vào Print Properties để thiết lập.

Bước 4: Ở giao diện Print > Chọn máy in và bấm vào Print Properties để thiết lập.

Bước 5: Trong phần Page Setup > Chọn 2 Sided > Bấm OK để tiến hành in in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel.

Bước 5: Trong phần Page Setup > Chọn 2 Sided > Bấm OK để tiến hành in 2 mặt trong Excel.

>> Tham khảo thêm nhiều cách 2 mặt trong Excel khác ngay tại: Cách in 2 mặt trong Excel đơn giản, nhanh dễ dàng

Thông qua file Excel

Bước 1: Mở File Excel có nhiều Sheet cần in 2 mặt

Bước 2: Chọn các sheet cần in

Cách chọn nhiều sheet bất kỳ: Chọn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo cần in (trên hệ điều hành Windows) và đối với MacOS hãy bấm tổ hợp phím Shift + Click chuột vào sheet cần in.

Cách chọn nhiều sheet bất kỳ: Chọn trước 1 Sheet cần in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo cần in (trên hệ điều hành Windows) và đối với MacOS hãy bấm tổ hợp phím Shift + Click chuột vào sheet cần in.

Cách chọn tất cả các sheet cần in: Nhấp chuột phải vào sheet đầu tiên > Chọn Select All Sheet.

Cách chọn tất cả các sheet cần in: Nhấp chuột phải vào sheet đầu tiên > Chọn Select All Sheet.

Bước 3: Nhấn vào File > Chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Bước 4: Tại Print One Sided hãy bấm mũi tên xổ xuống và chọn Print on Both Sides.

Bước 4: Tại Print One Sided hãy bấm mũi tên xổ xuống và chọn Print on Both Sides.

Bước 5: Bấm Print để hoàn thành và thực hiện lệnh in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel.

Bước 5: Bấm Print để hoàn thành và thực hiện lệnh in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel.

Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt tự động bạn có thể thực hiện in bằng cách chuyển từng Sheet cần in trong file Excel sang Word và thực hiện in trang số lẻ trước và sau đó in trang số chẵn. Hãy tham khảo hướng dẫn chi chi tiết ngay sau đây.

Hướng dẫn nhanh

Copy tài liệu cần in trong Excel sang Word > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P > Bấm vào Print All Pages chọn Only Print Odd Pages để in những trang lẻ trước > Chọn OK >  Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Copy từng sheet tài liệu Excel cần in 2 mặt > Mở file Word cần dán > Chọn Thẻ Home > Chọn mục Paste > Chọn Paste Special > Cửa sổ Paste Special hiện ra Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

Bước 1: Copy từng sheet tài liệu Excel cần in 2 mặt > Mở file Word cần dán > Chọn Thẻ Home > Chọn mục Paste > Chọn Paste Special > Cửa sổ Paste Special hiện ra Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở hộp thoại Print.

Bước 3: Bấm Print All Pages > Trong danh sách thả xuống chọn Only Print Odd Pages để chỉ in những trang lẻ trước > Chọn OK >  Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.

Bước 3: Bấm Print All Pages > Trong danh sách thả xuống chọn Only Print Odd Pages để chỉ in những trang lẻ trước > Chọn OK >  Sau khi in xong những trang lẻ tiến hành đảo mặt giấy và chọn Only Print Even Pages để in các trang chẵn còn lại.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đơn giản nhất
Việc in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel vừa giúp bạn tiết kiệm giấy, tiết kiệm thời gian và giữ cho dữ liệu liền mật không bị ngắt quãng. Hãy tham khảo hướng dẫn cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel đơn giản nhất được chia sẻ ngay dưới đây nhé.