Cách đánh số trang in trong Excel đơn giản nhất

Đã xem: 75
Cập nhât: 1 năm trước
Việc đánh số trang in trong Excel giúp dễ dàng xác định thứ tự, dễ dàng truy xuất và làm việc với các trang trong tài liệu Excel dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để đánh số trang in Excel thì hãy tham khảo hướng dẫn cách đánh số trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019 ngay dưới đây nhé.

Cách đánh số trang trong Excel khi in trong Page Setup

Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang trong Excel khi in trong Page Setup.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần in > Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup > Khi Page setup hiện lên > Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang > Bấm vào Insert Page NumberBấm OK > OK để hoàn thành > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel cần in.

Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.

Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.

Bước 4: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm:

  • Left section: đánh số bên trái trang văn bản
  • Center section: đánh số ở giữa trang văn bản
  • Right section: đánh số bên phải trang văn bản

Bước 4: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm:

Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.

Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in. 

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.

Cách đánh số trang khi in trong Excel theo ý muốn

Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang khi in trong Excel theo ý muốn.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần in > Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup > Khi Page setup hiện lên > Bấm qua tab Page > Tại First Page Number hãy điền vào số trang muốn bắt đầu đánh số > Bấm vào Insert Page Number > Bấm OK > OK để hoàn thành > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel cần in.

Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.

Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm vào tab Page > Tại First Page Number hãy xóa chữ Auto và điền vào số trang muốn bắt đầu đánh số. 

Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm vào tab Page > Tại First Page Number hãy xóa chữ Auto và điền vào số trang muốn bắt đầu đánh số.

Bước 4: Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.

Bước 4: Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.

Bước 5: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm:

  • Left section: đánh số bên trái trang văn bản
  • Center section: đánh số ở giữa trang văn bản
  • Right section: đánh số bên phải trang văn bản

Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.

Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.

Bước 6: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in. 

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.

Cách đánh số trang in Excel qua thẻ Insert

Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang in Excel qua thẻ Insert.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần in > Chọn tab Insert Chọn Header/Footer > Khi Page setup hiện lên > Excel sẽ tự động chuyển qua tab Design > Hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Và bấm chọn Page Number để đánh số > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel cần in.

Bước 2: Bấm vào tab Insert > Chọn phần Text > Chọn Header/Footer.

Bước 3: Excel sẽ tự động chuyển qua tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy > Và bấm chọn Page Number. Như vậy là bạn đã hoàn thành đánh số trang in Excel thông qua thẻ Insert.

Bước 4: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in. Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in. 

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.

Cách đánh số thứ tự trang in trong Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout

Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số thứ tự trang in trong Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần in > Chọn tab View > Chọn Page Layout > Hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Chọn tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Và bấm chọn Page Number để đánh số > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel cần in.

Bước 2: Bấm vào tab View > Chọn Page Layout.

Bước 2: Bấm vào tab View > Chọn Page Layout.

Bước 3:Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy. Chọn Add Header hoặc Click to add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang và Add Footer hoặc Click to add Footer nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang.

Bước 3:Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy. Chọn Add Header hoặc Click to add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang và Add Footer hoặc Click to add Footer nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang.

Bước 4: Chọn tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy > Và bấm chọn Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] là bạn đã hoàn thành đánh số trang in Excel  bằng chọn chế độ xem Page Layout.

Bước 4: Chọn tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy > Và bấm chọn Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] là bạn đã hoàn thành đánh số trang in Excel  bằng chọn chế độ xem Page Layout.

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in. Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in. 

Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách đánh số trang in trong Excel đơn giản nhất
Nếu bạn chưa biết làm thế nào để đánh số trang in Excel thì hãy tham khảo hướng dẫn cách đánh số trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019 ngay dưới đây nhé.