Cách đánh số trang trong Excel khi in trong Page Setup
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang trong Excel khi in trong Page Setup.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel cần in > Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup > Khi Page setup hiện lên > Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang > Bấm vào Insert Page Number > Bấm OK > OK để hoàn thành > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel cần in.
Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.
Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.
Bước 4: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm:
- Left section: đánh số bên trái trang văn bản
- Center section: đánh số ở giữa trang văn bản
- Right section: đánh số bên phải trang văn bản
Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.
Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.
Cách đánh số trang khi in trong Excel theo ý muốn
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang khi in trong Excel theo ý muốn.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel cần in > Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup > Khi Page setup hiện lên > Bấm qua tab Page > Tại First Page Number hãy điền vào số trang muốn bắt đầu đánh số > Bấm vào Insert Page Number > Bấm OK > OK để hoàn thành > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel cần in.
Bước 2: Chọn tab Page Layout > Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở Page Setup.
Bước 3: Khi cửa sổ Page Setup hiện ra > Bấm vào tab Page > Tại First Page Number hãy xóa chữ Auto và điền vào số trang muốn bắt đầu đánh số.
Bước 4: Bấm qua tab Header/Footer > Bấm chọn Custom Header nếu muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu muốn đánh số cuối trang.
Bước 5: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số gồm:
- Left section: đánh số bên trái trang văn bản
- Center section: đánh số ở giữa trang văn bản
- Right section: đánh số bên phải trang văn bản
Xong hãy bấm vào biểu tượng dấu thăng (#) Insert Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] thì bạn đã hoàn thành đánh dấu trang để in trong Excel > Bấm OK > OK để hoàn thành.
Bước 6: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in > Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.
Cách đánh số trang in Excel qua thẻ Insert
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang in Excel qua thẻ Insert.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel cần in > Chọn tab Insert > Chọn Header/Footer > Khi Page setup hiện lên > Excel sẽ tự động chuyển qua tab Design > Hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Và bấm chọn Page Number để đánh số > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel cần in.
Bước 2: Bấm vào tab Insert > Chọn phần Text > Chọn Header/Footer.
Bước 3: Excel sẽ tự động chuyển qua tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy > Và bấm chọn Page Number. Như vậy là bạn đã hoàn thành đánh số trang in Excel thông qua thẻ Insert.
Bước 4: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in. Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.
Cách đánh số thứ tự trang in trong Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách đánh số thứ tự trang in trong Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel cần in > Chọn tab View > Chọn Page Layout > Hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Chọn tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang > Và bấm chọn Page Number để đánh số > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel cần in.
Bước 2: Bấm vào tab View > Chọn Page Layout.
Bước 3:Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy. Chọn Add Header hoặc Click to add Header nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang và Add Footer hoặc Click to add Footer nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang.
Bước 4: Chọn tab Design > Tại đây hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy > Và bấm chọn Page Number > Khi trong ô xuất hiện nội dung &[Page] là bạn đã hoàn thành đánh số trang in Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout.
Bước 5: Bấm vào File > Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở lệnh in. Tại đây bạn có thể xem trước trang in ở bên phải màn hình, nếu đã đúng theo yêu cầu hãy bấm vào Print để in.
CÁCH IN TRONG EXCEL
- Cách bỏ đánh số trang khi in trong Excel
- Cách bỏ giới hạn trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019
- Cách giới hạn trang in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in tem nhãn trong Excel
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
- Cách khắc phục lỗi căn lề khi in trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel không có dòng kẻ
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 2900
- Cách in 2 mặt trong Excel 2003
- Cách căn lề in 2 mặt trong Excel 2010
- Cách in 2 mặt giấy trong Excel 2007
- Cách khắc phục lỗi in Excel 2 mặt bị ngược
- Cách căn chỉnh lề để in 2 mặt trong Excel chuẩn
- Cách in 2 mặt trong Excel 2013
- Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel
- Cách in 2 mặt Excel 2016
- Cách in trang 1 3 5 trong Excel
- Cách in khổ giấy A3 trong Excel
- Cách xem trước khi in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in Excel trong 1 trang
- Cách in 1 trang trong Excel
- Cách in file Excel không bị mất cột
- Cách in cố định cột trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhỏ
- Cách thu nhỏ trang in trong Excel
- Cách in 2 mặt giấy ngang trong Excel
- Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 3300
- Cách in Excel vừa trang giấy A4
- Cách in Excel ngang vừa trang giấy A4
- Cách in 2 trang trên 1 mặt giấy A4 Excel
- Cách bỏ chọn vùng in trong Excel
- Cách chọn vùng in trong Excel
- Cách in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2003, 2013, 2016, 2007
- Cách in giữ tiêu đề trong Excel
- Cách chỉnh kích thước in trong Excel
- Cách chỉnh lề in trong Excel
- Cách chỉnh in ngang trong Excel
- Cách chỉnh in tràn lề trong Excel
- Cách chỉnh in tất cả các sheet trong Excel
- Cách chỉnh vừa trang in trong Excel
- Cách chỉnh khổ giấy in trong Excel
- Cách in nhiều sheet trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhảy trang
Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel