Cách chọn một vùng in trong Excel
Thường khi bạn muốn in nội dung trên file Excel thì chỉ cần nhấn Print để in nhưng nếu muốn khoanh vùng in trong Excel hay cố định vùng in trong Excel thì cần phải thiết lập vùng in trong Excel. Cách chọn vùng in trong Excel 2007 cũng tương tự tư các phiên bản Excel 2003, 2010, 2013, 2016, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel và chọn Sheet mà bạn muốn cố định vùng in > Kéo chọn 1 vùng in cần in > Bấm vào tab Page Layout > Chọn Print Area > Chọn Set Print Area để chọn một vùng in trong Excel
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel và chọn Sheet mà bạn muốn cố định vùng in.
Bước 2: Hãy khoanh vùng, bôi đen vùng cần in trong Excel bằng cách nhấn và giữ chuột để chọn nhiều ô hoặc kéo để chọn một vùng in cần in để định dạng vùng in trong Excel.
Bước 3: Sau khi chọn xong vùng in hãy chọn vào thanh Ribbon, chọn tab Page Layout (Bố trí trang). Trong tab Page Layout, bạn sẽ thấy một tùy chọn gọi là Print Area (Vùng In) trong nhóm Page Setup (Thiết lập trang).
Bước 4: Nhấn vào Print Area và sau đó chọn Set Print Area (Đặt Vùng In). Bây giờ, vùng bạn đã chọn sẽ được cố định là vùng in. Điều này có nghĩa rằng khi bạn in bảng tính này, Excel sẽ chỉ in vùng đã được định rõ.
Bước 5: Bạn hãy vào File > Print hoặc nhấn Ctrl + P để xem lại vùng in trước khi in nhé.
Cách chọn nhiều vùng in trong Excel
Bạn có thể chọn nhiều vùng in trong Excel bằng cách giữ phím Ctrl và bấm vào những vùng bạn muốn in. Mỗi vùng in sẽ in ra trên một trang riêng. Hãy tham khảo khoanh vùng in trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 ngay dưới đây.
Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel và chọn Sheet mà bạn muốn cố định vùng in > Nhấn giữ phím Ctrl và chọn các vùng in > Bấm vào tab Page Layout > Chọn Print Area > Chọn Set Print Area để chọn nhiều vùng in trong Excel.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel và chọn Sheet mà bạn muốn cố định vùng in.
Bước 2: Nhấn giữ phím Ctrl và dùng chuột để kéo để chọn những vùng in mà bạn cần in trong Excel.
Bước 3: Sau khi chọn xong các vùng in hãy chọn vào thanh Ribbon, chọn tab Page Layout (Bố trí trang). Trong tab Page Layout, bạn sẽ thấy một tùy chọn gọi là Print Area (Vùng In) trong nhóm Page Setup (Thiết lập trang).
Bước 4: Nhấn vào Print Area và sau đó chọn Set Print Area (Đặt Vùng In). Bây giờ, các vùng bạn đã chọn sẽ là vùng in.
Bước 5: Bạn hãy vào File > Print hoặc nhấn Ctrl + P để xem lại vùng in trước khi in nhé.
Cách mở rộng vùng in trong Excel
Sau khi đã chọn vùng in bạn có thể mở rộng vùng in trong Excel, thêm các ô liền kề hoặc thêm vùng in mới vào vùng in hiện tại bằng cách thực hiện như sau:
Bước 1: Hãy dùng chuột để kéo chọn các ô hoặc vùng mà bạn muốn thêm vào vùng in hiện có.
Bước 2: Chọn tab Page Layout (Bố trí trang) > Chọn Print Area (Vùng In) > Chọn Add to Print Area để mở rộng vùng in trong Excel.
Bước 3: Bạn hãy vào File > Print hoặc nhấn Ctrl + P để xem lại vùng in trước khi in nhé.
Lưu ý khi mở rộng vùng in trong Excel:
Trường hợp bạn thêm các ô mới, dòng mới nằm cạnh vùng in đã chọn sẽ giúp mở rộng vùng in và chúng sẽ được gom chung vào vùng in cũ không bị tách ra một trang riêng.
Thêm 1 dòng mới nằm cạnh vùng in cũ
Kết quả vùng in mới sẽ được gom chung vào vùng in cũ không bị tách ra một trang riêng.
Trường hợp bạn thêm các ô, các dòng mới, vùng mới không nằm cạnh vùng in hiện tại thì Excel sẽ tạo một vùng in mới cho các ô, dòng đó và chúng sẽ được in trong một trang riêng.
Thêm 1 vùng in mới không nằm cạnh vùng in cũ
Kết quả vùng in mới được thêm vào sẽ được in trong một trang riêng.
Và để mở rộng vùng in trong Excel thì bạn cần phải có vùng in cũ.
CÁCH IN TRONG EXCEL
- Cách bỏ đánh số trang khi in trong Excel
- Cách bỏ giới hạn trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019
- Cách giới hạn trang in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in tem nhãn trong Excel
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
- Cách khắc phục lỗi căn lề khi in trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel không có dòng kẻ
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 2900
- Cách in 2 mặt trong Excel 2003
- Cách căn lề in 2 mặt trong Excel 2010
- Cách in 2 mặt giấy trong Excel 2007
- Cách khắc phục lỗi in Excel 2 mặt bị ngược
- Cách căn chỉnh lề để in 2 mặt trong Excel chuẩn
- Cách in 2 mặt trong Excel 2013
- Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel
- Cách in 2 mặt Excel 2016
- Cách in trang 1 3 5 trong Excel
- Cách in khổ giấy A3 trong Excel
- Cách xem trước khi in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in Excel trong 1 trang
- Cách in 1 trang trong Excel
- Cách in file Excel không bị mất cột
- Cách in cố định cột trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhỏ
- Cách thu nhỏ trang in trong Excel
- Cách đánh số trang in trong Excel
- Cách in 2 mặt giấy ngang trong Excel
- Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 3300
- Cách in Excel vừa trang giấy A4
- Cách in Excel ngang vừa trang giấy A4
- Cách in 2 trang trên 1 mặt giấy A4 Excel
- Cách bỏ chọn vùng in trong Excel
- Cách in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2003, 2013, 2016, 2007
- Cách in giữ tiêu đề trong Excel
- Cách chỉnh kích thước in trong Excel
- Cách chỉnh lề in trong Excel
- Cách chỉnh in ngang trong Excel
- Cách chỉnh in tràn lề trong Excel
- Cách chỉnh in tất cả các sheet trong Excel
- Cách chỉnh vừa trang in trong Excel
- Cách chỉnh khổ giấy in trong Excel
- Cách in nhiều sheet trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhảy trang
Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel