Cách in file Excel không bị mất cột đơn giản nhất

Đã xem: 41
Cập nhât: 1 năm trước
In file Excel bị mất cột là một trong những lỗi thường hay gặp khi in file Excel, vậy làm thế nào để in file Excel không bị mất cột sang một trang khác, vẫn giữ nguyên nội dung bảng tính hay? Hãy tham khảo hướng dẫn cách in file Excel không bị mất cột, cách in tất cả các cột trong Excel đơn giản nhất được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Cách in Excel không bị mất cột thông qua tab Page Layout

Khi Excel in bị mất cột thì hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel mà bạn muốn in > Vào tab Page Layout  > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup > Khi Page Setup xuất hiện bấm giảm tỷ lệ xuống dưới 100% tại Adjust to để thu nhỏ nội dung giúp không bị mất cột. Hoặc bấm chọn Fit to 1 để gom tất cả dữ liệu vào 1 trang > Nhấn Print để tiến hành in tất cả các cột trong Excel.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn in tất cả các cột trong Excel.

Bước 2: Trên thanh Ribbon bấm vào tab Page Layout  > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup.

Trên thanh Ribbon bấm vào tab Page Layout  > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup.

Bước 3: Khi Page Layout xuất hiện bạn hãy thực hiện các cài đặt sau:

Tại thẻ Page

Bước 2: Trên thanh Ribbon bấm vào tab Page Layout  > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup. Khi Page Layout xuất hiện bạn hãy thực hiện các cài đặt tại thẻ Page

  • Orientation: Nên bấm chọn Landscape để in khổ ngang để in cách in tất cả các cột trong Excel, để khi in Excel không bị mất cột.
  • Scaling: Giảm tỷ lệ xuống dưới 100% tại Adjust to để thu nhỏ nội dung giúp không bị mất cột. Hoặc bấm chọn Fit to 1 để gom tất cả dữ liệu vào 1 trang.
  • Paper size: Chọn khổ giấy in, thường là khổ A4.
  • Print quality: Chất lượng của hình ảnh khi in (thông thường để mặc định là 600dpi).
  • First page number: Chọn số trang cho trang đầu. Nếu muốn tự động đánh số trang cho bản in thì chọn Auto.

Hãy bấm vào thẻ Margins để thiết lập căn lề trên, dưới, trái, phải cho trang in. Và nếu muốn nội dung in nằm ngay giữa trang thì tích chọn vào 2 ô ở phần Center on page.

Hãy bấm vào thẻ Margins để thiết lập căn lề trên, dưới, trái, phải cho trang in. Và nếu muốn nội dung in nằm ngay giữa trang thì tích chọn vào 2 ô ở phần Center on page.

Bước 4: Sau khi thiết lập xong hãy nhấn OK > Chọn File > Print hoặc dùng Ctrl+P để đặt lệnh in > Bạn có thể xem trước bản in ở bên phải màn hình > Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in tất cả các cột trong Excel.

Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in.

Khắc phục in Excel bị mất cột thông qua giao diện Print

Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách in tất cả các cột trong Excel, khắc phục in Excel bị mất cột thông qua giao diện Print.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel mà bạn muốn in > Bấm vào File > Print > Hãy bấm vào No Scaling > Chọn Fit All Columns One Page để in Excel không bị mất cột > Nhấn Print để tiến hành in.

Hướng dẫn chi tiết

Khi in trong Excel bị mất cột bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn in.

Bước 2: Bấm vào File > Print hoặc dùng Ctrl+P để đặt lệnh in.

Bước 2: Bấm vào File > Print hoặc dùng Ctrl+P để đặt lệnh in.

Bước 3: Trong phần Setting > Hãy bấm vào No Scaling > Chọn Fit All Columns One Page để in tất cả các cột trong Excel. Excel sẽ tự động điều chỉnh kích thước các cột để tất cả chúng hiển thị trên một trang khi in tài liệu giúp in Excel không bị mất cột.

Bước 3: Trong phần Setting > Hãy bấm vào No Scaling > Chọn Fit All Columns One Page để tự động điều chỉnh kích thước các cột để tất cả chúng hiển thị trên một trang khi in tài liệu giúp in Excel không bị mất cột.

Bước 4: Bạn có thể xem trước bản in ở bên phải màn hình > Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in.

Bước 4: Bạn có thể xem trước bản in ở bên phải màn hình > Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in.

CÁCH IN TRONG EXCEL

Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel

Tin nổi bật Hướng dẫn nhanh

Cách in file Excel không bị mất cột đơn giản nhất
Cách in tất cả các cột trong Excel như thế nào? Hãy tham khảo hướng dẫn cách in file Excel không bị mất cột đơn giản nhất được chia sẻ ngay sau đây nhé.