Cách in Excel không bị mất cột thông qua tab Page Layout
Khi Excel in bị mất cột thì hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel mà bạn muốn in > Vào tab Page Layout > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup > Khi Page Setup xuất hiện bấm giảm tỷ lệ xuống dưới 100% tại Adjust to để thu nhỏ nội dung giúp không bị mất cột. Hoặc bấm chọn Fit to 1 để gom tất cả dữ liệu vào 1 trang > Nhấn Print để tiến hành in tất cả các cột trong Excel.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn in tất cả các cột trong Excel.
Bước 2: Trên thanh Ribbon bấm vào tab Page Layout > Nhấn vào mũi tên nhỏ ở trong mục Page Setup.
Bước 3: Khi Page Layout xuất hiện bạn hãy thực hiện các cài đặt sau:
Tại thẻ Page
- Orientation: Nên bấm chọn Landscape để in khổ ngang để in cách in tất cả các cột trong Excel, để khi in Excel không bị mất cột.
- Scaling: Giảm tỷ lệ xuống dưới 100% tại Adjust to để thu nhỏ nội dung giúp không bị mất cột. Hoặc bấm chọn Fit to 1 để gom tất cả dữ liệu vào 1 trang.
- Paper size: Chọn khổ giấy in, thường là khổ A4.
- Print quality: Chất lượng của hình ảnh khi in (thông thường để mặc định là 600dpi).
- First page number: Chọn số trang cho trang đầu. Nếu muốn tự động đánh số trang cho bản in thì chọn Auto.
Hãy bấm vào thẻ Margins để thiết lập căn lề trên, dưới, trái, phải cho trang in. Và nếu muốn nội dung in nằm ngay giữa trang thì tích chọn vào 2 ô ở phần Center on page.
Bước 4: Sau khi thiết lập xong hãy nhấn OK > Chọn File > Print hoặc dùng Ctrl+P để đặt lệnh in > Bạn có thể xem trước bản in ở bên phải màn hình > Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in tất cả các cột trong Excel.
Khắc phục in Excel bị mất cột thông qua giao diện Print
Sau đây là hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết cách in tất cả các cột trong Excel, khắc phục in Excel bị mất cột thông qua giao diện Print.
Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel mà bạn muốn in > Bấm vào File > Print > Hãy bấm vào No Scaling > Chọn Fit All Columns One Page để in Excel không bị mất cột > Nhấn Print để tiến hành in.
Hướng dẫn chi tiết
Khi in trong Excel bị mất cột bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn in.
Bước 2: Bấm vào File > Print hoặc dùng Ctrl+P để đặt lệnh in.
Bước 3: Trong phần Setting > Hãy bấm vào No Scaling > Chọn Fit All Columns One Page để in tất cả các cột trong Excel. Excel sẽ tự động điều chỉnh kích thước các cột để tất cả chúng hiển thị trên một trang khi in tài liệu giúp in Excel không bị mất cột.
Bước 4: Bạn có thể xem trước bản in ở bên phải màn hình > Nếu đã đúng theo yêu cầu hãy nhấn Print để tiến hành in.
CÁCH IN TRONG EXCEL
- Cách bỏ đánh số trang khi in trong Excel
- Cách bỏ giới hạn trang in trong Excel 2010, 2007, 2013, 2016, 2019
- Cách giới hạn trang in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in tem nhãn trong Excel
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không in được file Excel
- Cách khắc phục lỗi căn lề khi in trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel không có dòng kẻ
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 2900
- Cách in 2 mặt trong Excel 2003
- Cách căn lề in 2 mặt trong Excel 2010
- Cách in 2 mặt giấy trong Excel 2007
- Cách khắc phục lỗi in Excel 2 mặt bị ngược
- Cách căn chỉnh lề để in 2 mặt trong Excel chuẩn
- Cách in 2 mặt trong Excel 2013
- Cách in 2 mặt để đóng gáy trong Excel
- Cách in 2 mặt Excel 2016
- Cách in trang 1 3 5 trong Excel
- Cách in khổ giấy A3 trong Excel
- Cách xem trước khi in trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019
- Cách in Excel trong 1 trang
- Cách in 1 trang trong Excel
- Cách in cố định cột trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhỏ
- Cách thu nhỏ trang in trong Excel
- Cách đánh số trang in trong Excel
- Cách in 2 mặt giấy ngang trong Excel
- Cách in 2 mặt nhiều Sheet trong Excel
- Cách in 2 mặt trong Excel máy in Canon 3300
- Cách in Excel vừa trang giấy A4
- Cách in Excel ngang vừa trang giấy A4
- Cách in 2 trang trên 1 mặt giấy A4 Excel
- Cách bỏ chọn vùng in trong Excel
- Cách chọn vùng in trong Excel
- Cách in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2003, 2013, 2016, 2007
- Cách in giữ tiêu đề trong Excel
- Cách chỉnh kích thước in trong Excel
- Cách chỉnh lề in trong Excel
- Cách chỉnh in ngang trong Excel
- Cách chỉnh in tràn lề trong Excel
- Cách chỉnh in tất cả các sheet trong Excel
- Cách chỉnh vừa trang in trong Excel
- Cách chỉnh khổ giấy in trong Excel
- Cách in nhiều sheet trong Excel
- Cách khắc phục lỗi in Excel bị nhảy trang
Tìm hiểu thêm các cách in excel khác tại: Cách in Excel