File CDR là gì? Cách mở và chuyển file CDR sang PDF, AI, PSD

Đã xem: 37
Cập nhât: 9 tháng trước
File CDR là file gì? File Corel là gì? Cách mở và chuyển file CDR sang PDF, AI, PSD đơn giản, nhanh chóng.

File CDR là gì? File Corel là gì?

File CDR là gì? File Corel là gì?

File CDR là định dạng tệp tin đồ họa vector được tạo bằng phần mềm CorelDRAW do đó còn được gọi là file Corel. Tập tin Corel thường được lưu trữ với định dạng có đuôi .cdr, và chứa thông tin về các đối tượng đồ họa vector, màu sắc, văn bản, hình dạng, hình ảnh, hiệu ứng và các yếu tố thiết kế khác tạo ra trong CorelDRAW. File CDR thường được ứng dụng trong thiết kế tài liệu quảng cáo, bưu thiếp, trang web, catalogue, phong bì,...

Đặc điểm của file corel là gì?

File corel có những ưu nhược điểm như sau

Ưu điểm

File corel có những ưu điểm như:

  • Có thể thay đổi kích thước của ảnh vector, cho hình ảnh chất lượng tốt, không bị mờ, không bị vỡ kể cả khi bạn phóng to hình ảnh.
  • Tập tin CDR có tính năng tự động cập nhật điểm ảnh, số lượng và vị trí của chúng, cho phép dễ dàng chỉnh sửa sau này và đảm bảo độ sắc nét cao.
  • Tập tin CDR thích hợp cho việc in ấn các sản phẩm khổ lớn như logo, backdrop, standee và banner.
  • Từ CorelDRAW, bạn có thể dễ dàng xuất tập tin CDR sang các định dạng phổ biến khác như PDF, JPG, PNG, BMP và AI.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì file corel còn có những nhược điểm như:

  • Ít chương trình chỉnh sửa hình ảnh hỗ trợ định dạng CDR.
  • Đường nét trên hình vector CDR bị giới hạn về màu sắc, giới hạn chỉ tạo ra các màu ổn định.
  • Ảnh vector CDR không thể được scan hình ảnh và lưu dưới dạng tập tin vector mà không thông qua các phần mềm chuyển đổi chuyên dụng.

Phần mềm xem file CDR offline

Để xem tập tin CDR offline, bạn cần sử dụng phần mềm đọc tập tin CDR. Dưới đây là một số phần mềm mà bạn có thể sử dụng để xem tập tin CDR bạn có thể tham khảo.

Phần mềm CorelDRAW Graphics Suite

CorelDRAW Graphics Suite là một bộ phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, phần mềm này cung cấp nhiều công cụ mạnh mẽ để thiết kế đồ họa vector, chỉnh sửa ảnh và tạo nội dung đa phương tiện. CorelDRAW Graphics Suite hỗ trợ định dạng CDR.

CorelDRAW Graphics Suite

Phần mềm CorelDRAW Graphics Suite có các tính năng nổi bật như:

  • Hộp công cụ mở rộng các ứng dụng đa năng.
  • Bắt đầu nhanh chóng với tính năng tìm kiếm phông chữ cho bất kỳ dự án nào, giúp tiết kiệm thời gian và tìm được phông chữ phù hợp.
  • Kích hoạt tiềm năng sáng tạo với những công cụ đa dạng và chất lượng cao.
  • Tạo ra đầu ra chuyên nghiệp và chất lượng.
  • Cung cấp các công cụ tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Phần mềm Corel PaintShop Pro

Corel PaintShop Pro là một phần mềm chỉnh sửa ảnh và thiết kế đa chức năng, cung cấp nhiều phương thức chỉnh sửa mới cho các nhiếp ảnh gia để nâng hình ảnh lên cấp độ cao hơn. Corel PaintShop Pro là sự lựa chọn hợp lý thay thế cho Photoshop với mức giá phù hợp, với mọi tính năng đều xuất phát từ ý tưởng người dùng.

Corel PaintShop Pro

Phần mềm Corel PaintShop Pro có các tính năng nổi bật như:

  • Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
  • Tạo ra các dự án thiết kế ấn tượng
  • Cải thiện ảnh dễ dàng với các công cụ sửa lỗi nhanh
  • Bổ sung hiệu ứng để tạo thêm tác động đặc biệt
  • Loại bỏ các khiếm khuyết và nhiễu hình một cách dễ dàng

Phần mềm CDR Viewer

CDR Viewer

CDR Viewer là phần mềm cung cấp các tính năng xem, chuyển đổi, thay đổi kích thước của các tập tin hình ảnh CDR. Phần mềm CDR Viewer có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Xem và chuyển đổi tập tin hình ảnh định dạng CDR.
  • Thực hiện thay đổi kích thước hình ảnh CDR.
  • Hỗ trợ cài đặt nhanh chóng.
  • Giao diện GUI được thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ việc điều chỉnh hiển thị hình ảnh.
  • Có khả năng xoay hình ảnh theo góc 90 độ.
  • Hỗ trợ trong việc trích xuất tập tin ảnh sang các định dạng được hỗ trợ.

Phần mềm mở file CDR Online

Hiện tại, CorelDRAW là phần mềm đọc và chỉnh sửa tập tin CDR đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có CorelDRAW và muốn xem tập tin CDR trực tuyến, có một số dịch vụ trực tuyến và công cụ chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng. 

rollMyFile

rollMyFile là một platform online hỗ trợ đọc và chỉnh sửa file CDR, trang web này có giao diễn dễ sử dụng, cho phép người dùng mở hàng trăm định dạng file khác nhau.

Fviewer

Trang web Fviewer là nền tảng online có thể đọc được nhiều định dạng như: CDR, AI, PSD, SVG, TIFF,... Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng thì đây là một trang web hoàn hảo để mở file CDR, tại đây bạn có thể tùy chọn xem file CDR với độ phân giải cao hoặc thấp để hạn chế sức chứa nặng cho bộ nhớ.

Ofoct

Ofoct là một công cụ trực tuyến đa năng cung cấp các dịch vụ liên quan đến xử lý và chuyển đổi tệp tin. Ofoct hỗ trợ người dùng đọc được nhiều định dạng như file CDR, AI. Ofoct hỗ trợ người dùng đọc và xem được nhiều file CDR cùng một lúc trên nhiều tab khác nhau. Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, Ofoct là một công cụ hữu ích cho việc xử lý và chuyển đổi tệp tin trực tuyến, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ người dùng.

Phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa file CDR

Phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa file CDR

Hiện nay có khá nhiều phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa tệp CDR (CorelDRAW). Sau đây là một số phần mềm phổ biến thường được sử dụng để chỉnh sửa tệp CDR.

CorelDRAW

CorelDRAW là phần mềm chính thức của Corel Corporation được thiết kế đặc biệt để làm việc với các tệp tin CDR. Nó cung cấp các công cụ để chỉnh sửa và tạo các tệp CDR, cung cấp nhiều công cụ sáng tạo để tạo ra thiết kế đa dạng.

Inkscape

Inkscape là một phần mềm đồ họa vector miễn phí và mã nguồn mở. Mặc dù nó không thể mở trực tiếp các tệp CDR, nhưng Inkscape hỗ trợ chuyển đổi các tệp CDR sang định dạng SVG (Scalable Vector Graphics) và cho phép bạn tiếp tục chỉnh sửa tệp sau khi chuyển đổi.

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là một phần mềm đồ họa vector chuyên nghiệp, phát triển bởi Adobe Systems. Phần mềm này rất mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi trong việc tạo và chỉnh sửa các tệp đồ họa vector, bao gồm cả các tệp CDR (CorelDRAW). 

Photopea

Photopea là một ứng dụng trực tuyến miễn phí có khả năng mở và chỉnh sửa nhiều định dạng tệp hình ảnh, bao gồm cả CDR. Điều này giúp bạn chỉnh sửa tệp CDR mà không cần cài đặt phần mềm đồ họa trên máy tính.

Cách chuyển đổi file CDR sang AI, PDF, PSD online

Để chuyển đổi tệp CDR sang các định dạng AI (Adobe Illustrator), PDF và PSD (Adobe Photoshop), bạn có thể sử dụng phần mềm CorelDRAW để xuất tệp CDR vào các định dạng khác, tuy nhiên nếu như máy tính bạn không có sẵn phần mềm CorelDRAW thì bạn có thể thực hiện chuyển đổi online trên trang web Convertio.

Để chuyển đổi tệp CDR sang các định dạng AI (Adobe Illustrator), PDF và PSD (Adobe Photoshop) thông qua dịch vụ trực tuyến Convertio, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web Convertio

Bước 2: Chọn tệp CDR: Nhấp vào nút "Chọn tập tin" để chọn file CDR bạn muốn chuyển đổi, như: AI, PDF, PSD,..

Bước 2: Chọn tệp CDR: Nhấp vào nút "Chọn tập tin" để chọn file CDR bạn muốn chuyển đổi, như: AI, PDF, PSD,..

Bước 3: Chọn định dạng đầu ra: Dưới phần "Chuyển đổi sang", chọn định dạng đầu ra mà bạn muốn chuyển đổi sang. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn AI, PDF và PSD.

Bước 4: Bắt đầu chuyển đổi: Nhấp vào ô nằm kế bên chữ "đến" và chọn đuôi file mà bạn muốn chuyển đổi

Bước 4: Bắt đầu chuyển đổi: Nhấp vào ô nằm kế bên chữ "đến" và chọn đuôi file mà bạn muốn chuyển đổi

Bước 5: Bấm chuyển đổi để tiến hành chuyển đổi tệp.

Bước 5: Bấm chuyển đổi để tiến hành chuyển đổi tệp.

Bước 6: Khi quá trình chuyển đổi hoàn thành, Convertio sẽ hiển thị các tệp đầu ra đã chuyển đổi. Nhấn vào nút "Tải về" để tải về tệp AI, PDF và PSD đã chuyển đổi về máy tính của bạn.

Bước 6: Khi quá trình chuyển đổi hoàn thành, Convertio sẽ hiển thị các tệp đầu ra đã chuyển đổi. Nhấn vào nút "Tải về" để tải về tệp AI, PDF và PSD đã chuyển đổi về máy tính của bạn.

CÁC THUẬT NGỮ IN ẤN KHÁC

Tìm hiểu thêm các thuật ngữ in ấn khác tại: Thuật ngữ in ấn

Tin nổi bật Hỏi đáp

File CDR là gì? Cách mở và chuyển file CDR sang PDF, AI, PSD
File CDR là file gì? File Corel là gì? Cách mở và chuyển file CDR sang PDF, AI, PSD đơn giản, nhanh chóng.